Xúc tiến du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc tại Hà Nội

Tối 15/9, tại Hà Nội, Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Cục xúc tiến Du lịch Busan (Hàn Quốc) tổ chức chương trình “2023 Busan Travel Connect in Hanoi”.

Theo đó, đoàn doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc tại Busan gặp gỡ, trao đổi, cập nhật thông tin thị trường du lịch Busan và điểm đến du lịch mới tại Busan. Đồng thời, chính quyền thành phố Busa cập nhật các chính sách hỗ trợ và kế hoạch phát triển của du lịch Busan tới đối tác Việt Nam...

Chú thích ảnh
Ông Lee Joung-Sil, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan giới thiệu về du lịch của thành phố Busan.

Ông Lee Joung-Sil, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Busan cho biết: “Theo thống kê từ tháng 1 đến tháng 6/2023, đã có 190.000 du khách Việt Nam đến Busan, đứng thứ 4 về lượng khách du lịch đến Busan và đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là một thị trường quan trọng với thành phố Busan. Do đó, chúng tôi đã cùng 20 doanh nghiệp lữ hành thành phố Busan đến Hà Nội để xúc tiến, quảng bá”.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam bày tỏ: “Mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào năm 2022 đánh dấu bước ngoặt đưa quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc lên một tầm cao mới với những bước phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực du lịch, từ tháng 2/2022, ngành du lịch của 2 nước đã ký biên bản hợp tác tạo cơ sở hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch”.

"Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của du lịch Việt Nam, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc, như Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam, tham dự Hội nghị ngành du lịch thế giới lần thứ nhất năm 2022 và lần thứ 2 vào tháng 4/2023 khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA). Đồng thời, chúng tôi luôn ủng hộ và hưởng ứng các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) và các tỉnh của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam" - ông Hà Văn Siêu cho biết.

Với những nỗ lực chung trong việc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc. 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 7,8 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,3 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách), trong đó, có nhiều khách đến từ Busan.

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng. Hàng năm, Busan tổ chức liên hoan phim Quốc tế Busan vào tháng 10, là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất châu Á. Đây là những điểm nhấn thu hút khách Việt Nam, nhất là giới trẻ.

Tin, ảnh: XC/Báo Tin tức
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm thông tin mới
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm thông tin mới

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống (15/9/1945-15/9/2023), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) ra mắt ba sản phẩm thông tin mới gồm: Chuyên trang tư liệu Nhân vật – Sự kiện, sản phẩm thông tin âm thanh và sản phẩm tích hợp video vào trang thông tin nguồn vnanet.vn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN