TP Hồ Chí Minh kích cầu du lịch dịp cuối năm

Nhằm kích cầu du lịch cuối năm, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Tuần lễ Du lịch trong tháng 12/2023.

Chú thích ảnh
Sở Du lịch cung cấp thông tin về Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3. 

Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình". Đây là hoạt động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế của ngành du lịch Thành phố trong dịp cuối năm 2023 và tạo đà phát triển du lịch đầu năm mới 2024.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch nhận được sự hưởng ứng tham gia có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Qua đó, Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh và các chương trình, sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 - 10/12, gồm các hoạt động phức hợp các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao. Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. 

Ngoài ra, Tuần lễ du lịch còn có giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank, hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Đáng chú ý, nghệ thuật Doodle cũng được xem là một điểm nhấn khi thể hiện một biểu đồ sáng tạo tự do, lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch đặc trưng của địa phương và truyền thống, qua đó tạo sự quan tâm và khám phá điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Chú thích ảnh
Du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh. 

Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ có triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle. Tại đây, du khách cũng có thể check-in và thưởng lãm khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép, là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh.

Dịp này, sự kiện còn có hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023…

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Xu hướng du lịch ‘không bia rượu’ giúp du khách trải nghiệm nhiều hơn
Xu hướng du lịch ‘không bia rượu’ giúp du khách trải nghiệm nhiều hơn

Bên cạnh các công ty lữ hành, các khách sạn, du thuyền nghỉ dưỡng và hãng hàng không cũng đưa ra các dịch vụ “không cồn” để đáp ứng xu hướng du lịch đang đổi mới này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN