Ngay khi đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, đoàn du khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ ban tổ chức như chữ thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu Xuân; hay những món quà lưu niệm là các sản phẩm đặc trưng của ngành du lịch như nón lá, túi du lịch, mỹ phẩm, phiếu ưu đãi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Những phần quà này do Tập đoàn Vietravel - Vietravel Corp, The Cocoon Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch BestPrice… tài trợ.
Đặc biệt, ban tổ chức cũng đã trao tặng những phần quà đặc biệt cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế có số hiệu VJ082 từ Melbourne (Úc) đến TP Hồ Chí Minh do Hãng hàng không Vietjet khai thác, hạ cánh lúc 5 giờ 55 phút ngày 1/1/2024. Mỗi phần quà tặng sẽ là vé máy bay khứ hồi quốc tế và các phần quà du lịch của Thành phố.
Ban tổ chức cũng đã trao tặng cho 8 vị khách may mắn trên chuyến bay có số hiệu VN10 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bay từ Paris (Pháp) đến TP Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 55 phút ngày 1/1/2024 các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác, cùng các phần quà du lịch của Thành phố.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động đón khách đầu năm là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành du lịch Thành phố, không chỉ thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân Thành phố mà còn là những lời chúc may mắn, bình an, hạnh phúc trong ngày đầu của năm mới.
"Đây cũng là sự kiện khởi động với mong mỏi, kỳ vọng một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch Thành phố trong giai đoạn tăng tốc. Hy vọng với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững của ngành du lịch trong những năm tiếp theo", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.
"Dự báo năm 2024 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững với 4 mục tiêu chính gồm: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; tập trung đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng", bà Nguyễn Thị Anh Hoa cho biết thêm.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2023, ngành du lịch Thành phố đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng. Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam; định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á" và "Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á"; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.