Tour nước ngoài tầm trung chiếm ưu thế trước tour nội

Sau 4 ngày diễn ra sôi động, chiều 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 đã bế mạc với nhiều giao dịch, kết nối, mua bán các sản phẩm du lịch thành công. Qua việc lựa chọn các sản phẩm du lịch tại hội chợ đã phản ánh xu thế khách chọn tour du lịch nước ngoài đang chiếm ưu thế trước tour nội địa, nhất là mức giá tầm trung.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 trở thành điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam với sự tham gia của 51 tỉnh thành phố; 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị. Hội chợ thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyens mại được bán ra. Ước tính có khoảng 60.000 doanh nghiệp và khách đến tham quan, mua sắm. Hội chợ VITM 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Chú thích ảnh
Hội chợ du lịch quốc tế 2023 tạo cơ hội liên kết giữa các đơn vị làm du lịch.

Bà Cao Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Diễn ra từ ngày 13-16/3, Hội chợ VITM 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch, cùng các hoạt động của cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế; góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa. Theo thống kê, doanh thu tạm tính của các doanh nghiệp du lịch tại hội chợ đạt trên 45 tỷ đồng”.

Thông qua hội chợ, người dân có thể lựa chọn những tour kích cầu, giá giảm sau cho dịp hè, đồng thời cũng phản ánh xu hướng lựa chọn của khách hàng. Đại diện Vietravel tại Hà Nội cho biết: Đơn vị đón tiếp hơn 7.000 lượt khách tham quan, tư vấn, đăng ký tour sau 4 ngày hội chợ, đạt doanh thu 17 tỷ đồng. Trong số này, có tới 60% khách đăng ký chương trình du lịch nước ngoài, 40% là tour nội địa. Đây cũng là thời điểm Vietravel mở mùa chương trình khuyến mại Hè - nên VITM cũng là dịp để Vietravel giao lưu, tìm hiểu - đáp ứng nhu cầu du lịch hè, thu của các khách hàng.

Chú thích ảnh
Nhiều chương trình kích cầu du lịch được các đơn vị tung ra vào dịp này.

Còn bà Vũ Bích Huệ, đại diện Flamingo Redtours cho biết: Trong thời gian diễn ra hội chợ, đơn vị triển khai chương trình kích cầu, giảm giá sâu thu hút đông đào người dân đến tham gia. Doanh thu đạt 9.5 tỷ, trong đó 70% tour đi nước ngoài, 30% nội địa. Các tour được yêu thích là các tuyến đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,, Anh – Scotland, Tây Ban Nha - Miền Nam nước Pháp giá 76.9tr… Tour nội địa là các chương trình đi Đà Nẵng - Lý Sơn; Phú Quốc..

Đồng quan điểm, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice Travel cho biết: Lượng khách outbound (du lịch nước ngoài) chiếm khoảng 70% lượng đặt tour. Các tour outbound khách đặt nhiều là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản. Với nội địa là các điểm đến tại Nha Trang, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Mộc Châu, Hạ Long.

“Với dịp lễ 30/4 và 1/5, có thể thấy tour nước ngoài và tour trong nước chênh nhau giá không nhiều. Ví dụ như tour Hà Nội – Phú Quốc khoảng 10,6 triệu đồng; Hà Nội - Tây Nguyên giá 8,6 triệu đồng, trong khi đó đi đi Thái Lan dịp nghỉ lễ tầm 10,6 triệu đồng, tour Singapore có giá 13 triệu đồng. Do đó, khách có xu hướng đặt tour đi nước ngoài dịp này là điều dễ hiểu”, ông Bùi Thanh Tú cho biết..

XM/Báo Tin tức
Liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định và Hà Nội
Liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Bình Định và Hà Nội

Chiều 15/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch giữa hai địa phương năm 2023; giới thiệu các chương trình khuyến mại, kích cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN