Theo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, kết quả trên có được là nhờ công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, nhất là trên nền tảng số đã tạo sự quan tâm, thu hút du khách đến tham quan.
Cùng với đó, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các cơ sở, doanh nghiệp du lịch ở đây đã tích cực đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách như: Du lịch “Thám hiểm hang Ba”; thay đổi độ tuổi đáp ứng nhu cầu du lịch “hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; khai thác động Phong Nha về đêm; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và nâng cao dịch vụ tại điểm du lịch sinh thái suối nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối...
Tại động Phong Nha, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng mời các chuyên gia về ánh sáng tư vấn, bố trí hệ thống đèn trong động để đảm bảo về tính thẩm mỹ, độ sáng cho khách tham quan và hỗ trợ đèn cho các máy chụp hình có được chất lượng tốt nhất; tổ chức khai thác có hiệu quả tuyến khám phá xuyên Sơn Hồ, động Phong Nha với chiều dài trên 4.500 m.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý Vườn đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục tại Khu Du lịch sinh thái sông Chày-hang Tối; Khu Du lịch suối nước Moọc để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, thưởng lãm của du khách.
Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang gấp rút đầu tư nhiều hạng mục, tôn tạo lại cảnh quan để phấn đấu sớm đưa động Tiên Sơn trở lại hoạt động phục vụ du khách trong dịp cuối năm nay.