Khách du lịch đến Hà Nội tăng trên 33% trong 7 tháng

Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, nhờ thực hiện nhiều giải pháp, cải tiến trong nâng cấp cơ sở hạ tầng, khách sạn, đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá nâng cao hình ảnh đất nước con người Thủ đô, ngành Du lịch Hà Nội thu được những kết quả khả quan.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm du lịch quanh hồ Hoàn Kiếm bằng xích lô. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN

Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 7 đạt 468.000 lượt người, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng qua, khách du lịch đến Thủ đô đạt 3,494 triệu lượt người, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế tháng 7 ước đạt 300.000 lượt người, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng, khách quốc tế ước đạt 2,433 triệu lượt người, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm trước.  

Khách du lịch nội địa tháng 7 ước đạt 168.000 lượt người, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng, khách du lịch nội địa ước đạt 1,061 triệu lượt người, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Thành phố hiện có 3.760 cơ sở lưu trú du lịch với 71,2 nghìn phòng, trong đó 606 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tháng 7, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao ước đạt 58,6%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao đạt 61,8% (cùng kỳ 7 tháng năm 2023, tăng 60,4%). 

Dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn đã thu hút, đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.  

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những tháng cuối năm ngành Du lịch cũng sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến, đầu tư vào các điểm du lịch nổi tiếng và truyền thống. Bên cạnh đó, thành phố cũng hoàn thiện các quy trình thủ tục và nâng cấp cơ sở hạ tầng để công bố thêm nhiều điểm du lịch mới đa dạng, hấp dẫn. Ngành cũng hướng tới du lịch tại các làng nghề, tham quan, mua sắm sản phẩm chất lượng cao.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN)
Nâng tầm du lịch Việt qua các giải thưởng uy tín
Nâng tầm du lịch Việt qua các giải thưởng uy tín

Theo các chuyên gia du lịch, những giải thưởng du lịch uy tín không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN