Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, người đứng đầu Cơ quan Luật pháp và Nhân quyền Bali, bà Pramella Yunidar Pasaribu, cho biết chính sách quản lý du khách quốc tế đến Bali nhằm duy trì an ninh, trật tự trên đảo. Bà Pasaribu nêu rõ các biện pháp quản lý bao gồm việc kiểm tra kỹ lưỡng hơn các giấy tờ như hộ chiếu, thị thực và giấy phép cư trú. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường hệ thống thông tin nhập cảnh tích hợp để hỗ trợ giám sát các hoạt động di chuyển của người nước ngoài. Việc kiểm tra hồ sơ nhập cảnh cũng tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt để quản lý kiểm soát biên giới.
Dữ liệu xuất nhập cảnh chính thức cho thấy, trong 7 tháng đầu năm nay, Bali ghi nhận 3,89 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến thăm hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này. Con số này tăng đáng kể so với 2,9 triệu lượt khách trong cùng kỳ năm 2023.
Trước đó, ngày 6/3, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã lắp đặt 30 cổng xuất nhập cảnh tự động tại nhà ga đến quốc tế của Sân bay Ngurah Rai và dự kiến lắp thêm 30 cổng trong tháng 8 này. Ngoài ra, cơ quan xuất nhập cảnh cũng có kế hoạch lắp đặt thêm 20 cổng tự động tại nhà ga khởi hành quốc tế của sân bay, hiện đã có 60 cổng.
Cơ quan Luật pháp và Nhân quyền Bali cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan như cảnh sát, hải quan, du lịch để tăng cường hiệu quả giám sát.
Trong 7 tháng đầu năm nay, 258 công dân nước ngoài đã bị trục xuất khỏi Bali do vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục địa phương. Năm 2023, con số này là 340 người, tăng so với 188 người trong năm 2022.