Với việc máy bay 737 Max vẫn chưa được phép hoạt động trở lại sau 2 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng liên quan tới dòng máy bay này trong thời gian qua, số lượng máy bay mới bàn giao cho khách hàng của công ty Boeing (Mỹ) hiện sụt giảm so với năm 2018.
Ngày 2/6, Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đã phát hiện một vấn đề liên quan đến dòng máy bay 737 MAX bị cấm bay của hãng Boeing.
Ngày 29/5, trả lời phỏng vấn kênh CBS News, Giám đốc điều hành Boeing, ông Dennis Muilenburg, thừa nhận tập đoàn này rõ ràng đã "thất bại" trong việc giải quyết sự cố đối với dòng máy bay 737 MAX cũng như không có sự phối hợp tốt với các cơ quan quản lý.
Giám đốc điều hành (CEO) công ty sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) Dennis Muilenburg ngày 29/5 cho biết Boeing sẽ cung cấp các khoản bồi thường cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi việc máy bay 737 MAX bị cấm hoạt động, theo đó các khách hàng có thể nhận bồi thường bằng dịch vụ thay vì tiền mặt.
Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) Alexandre de Juniac ngày 29/5 cho rằng dòng máy bay 737 MAX của Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ có thể bị đình chỉ hoạt động cho tới tháng 8 tới.
Hãng tin AFP ngày 28/4 dẫn một nguồn thạo tin cho biết Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) từng cân nhắc việc cấm bay đối với một số máy bay Boeing 737 MAX hồi năm ngoái, sau khi biết có vấn đề trong hệ thống cảnh báo an toàn tự động (MCAS) của dòng máy bay này.
Hãng hàng không American Airlines của Mỹ ngày 26/4 đã hạ dự báo lợi nhuận của hãng trong năm 2019, chủ yếu do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX.
Hãng tin AP ngày 19/4 đưa tin một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ bắt đầu đánh giá về quy trình cấp phép của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hệ thống kiểm soát điều khiển máy bay Boeing 737 MAX từ tuần tới.
Thông thường, các hãng hàng không Mỹ sẽ cạnh tranh để tăng doanh số bán vé và lấp chỗ trong cao điểm mùa Hè. Tuy nhiên, các nhà khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX đang phải đối mặt với cơn “đau đầu” khác: sự khan hiếm máy bay trong khi nhu cầu tăng bùng nổ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/4 gợi ý hãng Boeing "đặt lại tên" cho loại máy bay "khủng" 737 MAX sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua.
Ngày 11/4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng Boeing Dennis Muilenburg thông báo bản cập nhật phần mềm cho hệ thống chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn các vụ tai nạn tương tự như 2 thảm kịch mới đây liên quan đến dòng máy bay 737 MAX đang hoạt động theo đúng thiết kế, với khoảng 2/3 số khách hàng của hãng đã chứng kiến bản cập nhật trong các buổi mô phỏng.
Số đơn đặt hàng và giao hàng của nhà chế tạo máy bay Boeing Co (Mỹ) đã "tuột dốc không phanh" trong quý I/2019 khi họ không ghi nhận đơn đặt hàng mới nào đối với dòng Boeing 737 MAX, giữa lúc một loạt quốc gia và hãng hàng không trên thế giới tạm ngừng khai thác Boeing 737 MAX.
Ngày 5/4, Boeing cho biết sẽ thành lập một ủy ban nhằm tiến hành đánh giá lại quá trình thiết kế và sản xuất máy bay của hãng này sau hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX.
Indonesia sẽ cử hai điều tra viên tới Ethiopia hỗ trợ công tác điều tra vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Ethiopia Airlines hôm 12/3 vừa qua khiến 157 người thiệt mạng và trao đổi dữ liệu về hai vụ tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX.
Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 3/4 cho biết sẽ khởi động một kế hoạch đánh giá mới về vấn đề an toàn của dòng máy bay Boeing 737 MAX hiện bị cấm khai thác, do Cựu Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Christopher Hart dẫn đầu.
Ngày 3/4, báo Mỹ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin các phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn hôm 10/3 vừa qua đã thao tác theo đúng quy trình hướng dẫn xử lý khẩn cấp mà Boeing cung cấp, nhưng vẫn không thể lấy lại quyền kiểm soát máy bay.
Hãng hàng không quốc gia Indonesia PT Garuda ngày 2/4 cho biết hãng đã đặt mua 14 máy bay Airbus A330-900 Neo của Pháp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ngày 29/3 cho biết hệ thống cảnh báo an toàn MCAS trên máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã được kích hoạt chỉ thời gian ngắn trước khi máy bay xảy ra tai nạn.
Các nhà điều tra công bố sơ bộ kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines.
Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing vừa công bố chi tiết phần mềm được cập nhật của dòng 737 Max, được cho là sẽ loại trừ khả năng xử lý dữ liệu sai từ đó dẫn đến lệnh làm chúc đầu máy bay.