Trong lần tung mới này, hai dòng sản phẩm Optimum Gold và Optimum Colos ra mắt với diện mạo mới và được cải tiến vượt trội với thành phần được lấy cảm hứng từ các dưỡng chất quan trọng chỉ có thể được tìm thấy trong sữa mẹ, gồm: 6 HMO, đạm whey giàu alpha-Lactalbumin với hàm lượng 2,2 g/l (hàm lượng alpha-Lactalbumin trong sữa mẹ là 2-3 g/l trong sữa mẹ), các chất xơ hòa tan GOS, FOS cùng 2 tỷ lợi khuẩn BB - 12™ (1x10^9 cfu/100 g bột) và LGG™ (1x10^9 cfu/100 g bột).
Đặc biệt, Vinamilk Optimum hiện là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO, gồm 2'-FL, 3-FL, LNT, 3-SL, 6'-SL và DFL, thành phần chiếm 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, với đủ 3 nhóm HMO hỗ trợ cả sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng cho bé. Optimum cũng là thương hiệu sữa đầu tiên tại châu Á đạt những giải thưởng quốc tế danh giá như “Purity Award” và “First 1000 Day Promise”, minh chứng cho cam kết cao nhất của sản phẩm sữa Việt không chỉ góp phần giải quyết bài toán dinh dưỡng cho trẻ em, mà còn phần nào giải tỏa những rào cản tinh thần cho phụ nữ khi không thể nuôi con bằng sữa mẹ.
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành khối Marketing của Vinamilk cho biết, Optimum đã trở thành một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của Vinamilk như tiên phong đem đến những khác biệt trong chiến lược sản phẩm, thông qua các nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và đáp ứng kỳ vọng của các mẹ Việt. Lần tung mới này, mang ý nghĩa đặc biệt, khẳng định cam kết của Vinamilk trong việc mang lại giải pháp dinh dưỡng tối ưu, giúp xây dựng nền tảng phát triển tối ưu cho trẻ em Việt.