FrancoTech thu hút 1.500 chuyên gia, nguyên thủ quốc gia và chính phủ, các đoàn doanh nhân từ hơn 100 quốc gia. Sự kiện bao gồm các hội thảo chuyên đề, gặp gỡ B2B trao đổi hợp tác kinh doanh và triển lãm. FrancoTech xoay quanh 5 chủ đề chính gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuyển đổi năng lượng, Nguồn nhân lực, Hậu cần và an ninh lương thực, Tài trợ cho đổi mới sáng tạo.
Tại sự kiện, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham quan gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có FPT. Tại gian hàng, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT, kiêm Tổng Giám đốc FPT Software đã giới thiệu về những hoạt động nổi bật của FPT tại thị trường Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, cũng như năng lực nổi bật của FPT trong các lĩnh vực công nghệ mới AI, hàng không vũ trụ, ô tô, năng lượng, chăm sóc sức khỏe…
Pháp là một trong những thị trường trọng điểm của FPT tại khu vực Châu Âu. Do đó, Tập đoàn cam kết tiếp tục đầu tư phát triển nhân lực, công nghệ mới, cũng như mở rộng quy mô tại Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung, hướng đến mục tiêu thị trường châu Âu sẽ đóng góp khoảng 15% doanh thu từ dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn trong vòng 5 năm tới. Dự kiến, doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường châu Âu của FPT trong năm 2024 sẽ đạt trên 100 triệu USD”.
FPT có mặt tại thị trường Pháp từ năm 2008, hiện Tập đoàn có 5 văn phòng, với hơn 100 nhân sự làm việc trực tiếp tại đây và đội ngũ 600 kỹ sư CNTT phục vụ thị trường này từ xa. FPT có 30 khách hàng là công ty hàng đầu tại Pháp như Airbus, La Poste, Air Liquide, Canal+ Group, Quadient và Sagemcom và được công nhận là 1 trong 100 công ty CNTT hàng đầu tại Pháp vào năm 2023.
Giai đoạn tới, FPT đặt mục tiêu lọt Top 50 công ty CNTT hàng đầu tại Pháp, tiếp tục mở rộng quy mô với mục tiêu đạt hơn 500 chuyên gia làm việc trực tiếp tại các văn phòng ở Pháp, mở rộng tới các thành phố lớn khác của quốc gia này và một số quốc gia lân cận trong cộng đồng nói tiếng Pháp như Bỉ, Thuỵ Sĩ, Luxembour, Maroc, Tunisia.
Sau 36 năm hình thành và 25 năm vươn ra toàn cầu, đến nay, FPT đã hiện diện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng trong Top 50 công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á, cung ứng dịch vụ, giải pháp công nghệ chuyển đổi số đến hơn 1.000 khách hàng là các tập đoàn lớn trên toàn cầu, trong đó có gần 100 khách hàng thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Fortune Global 500).
Năm 2023, Tập đoàn cán mốc 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp dịch vụ CNTT tỷ USD toàn cầu. FPT đang hướng đến mục tiêu lớn đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030.