Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện 3 xu hướng phát triển mới

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với sự phát triển của hạ tầng và du lịch, năm 2020, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn hứa hẹn khởi sắc, nhờ 3 xu hướng tạo đột phá.

Theo các chuyên gia BĐS, chủ đầu tư các dự án BĐS nghỉ dưỡng hiện nay để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định buộc phải đưa ra thị trường các sản phẩm mới hấp dẫn, thu hút khách hàng trên nền tảng du lịch, Cụ thể là tập trung phát triển 3 xu hướng sản phẩm: Ngôi nhà thứ hai (second - home market), BĐS du lịch kết hợp kinh doanh (shophouse/shopvilla) và BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort) ngay trong năm 2020.

Chú thích ảnh
Sản phẩm của L' Alyana Senses World.

Thực tế những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thị trường ngôi nhà thứ hai (second-home) bắt đầu bùng nổ, kéo theo làn sóng sở hữu loại hình BĐS này, vì phù hợp với những người trong độ tuổi nghỉ dưỡng, khi họ đã vững vàng về tài chính, thì việc sở hữu một căn nhà thứ hai có nhiều ý nghĩa, chứ không chỉ đơn thuần là tài sản sinh lời tốt.

Ngôi nhà thứ hai thường nằm cách xa các thành phố trung tâm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, với khoảng cách không quá 2 giờ đồng hồ lái xe, như các khu vực gần Hà Nội tại Tam Đảo, Ba Vì, Hòa Bình hay ở phía Nam là khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết... Một số dự án second – home vừa ra mắt thời gian gần đây có thể kể đến như: Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), khu đô thị sinh thái Phú Mỹ Hưng (Hòa Bình)...

Còn theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Tổng giám đốc NewstarLand, loại hình sản phẩm shophouse/shopvilla, nhất là khu vực ven biển đang có nhu cầu tốt, vì tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh. Thời gian qua, những biến động trong phân khúc căn hộ khách sạn đã và đang tạo cơ hội cho phân khúc nhà ở ven biển tăng lên. Các sản phẩm BĐS ven biển có tiềm năng ở, kinh doanh với pháp lý minh bạch, hình thức sở hữu lâu dài là dòng sản phẩm hiếm trên thị trường BĐS và luôn được khách hàng săn đón.

“Khẩu vị của nhà đầu tư khi chọn các sản phẩm BĐS shophouse/shopvilla thường là những sản phẩm nằm trong những tổ hợp vui chơi giải trí lớn, những khu vực đang chứng kiến sự bùng nổ trong tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm và giá còn đang khá rẻ. Đơn cử, như tại một số thị trường Phú Quốc và Hạ Long”, bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho hay.

Ngoài ra, xu hướng wellness resort cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chủ đầu tư. Đây là loại hình mới, còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu tại Việt Nam được dự đoán tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 nnăm tới và lượng khách du lịch quốc tế đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và phục hồi sức khỏe.

Đáng chý ý là sản phẩm wellness resort vừa được ra mắt trên thị trường, với thương hiệu L’Alyana Senses World do Công ty Phú Long làm nhà phát triển và Sài gòn Sovico Phú làm chủ đầu tư. Bên cạnh những hoạt động giải trí như công viên nước thiên nhiên, công viên rừng nguyên sinh, câu lạc bộ thuyền buồm, dịch vụ dưỡng sinh bên bờ biển, các hoạt động giải trí biển… L’Alyana Senses World còn tiên phong phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe - wellness tourism để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cao cấp, giải phóng tinh thần, thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng và khơi nguồn sức sống mới.

ĐTTH
Phú Quốc sở hữu thế mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Phú Quốc sở hữu thế mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Với tiềm năng du lịch phát triển, cùng sự hỗ trợ của hạ tầng giao thông, đảo ngọc Phú Quốc có cơ hội đón làn sóng du lịch chăm sóc sức khỏe nghỉ dưỡng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN