Ngày 14/11, tập đoàn IHG Hotel & Resorts họp báo công bố kế hoạch phát triển tại Việt Nam nhằm củng cố vị trí dẫn đầu thị trường khách sạn hạng sang, cũng như mở rộng các thương hiệu cao cấp và phổ thông nổi bật của mình.
Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts cho biết: “IHG cam kết phát triển cùng Việt Nam thông qua mối quan hệ đối tác vững mạnh, cũng như sự hỗ trợ và chuyên môn từ các đội ngũ của tập đoàn tại các địa phương, khu vực và toàn cầu. Hiện các khách sạn của IHG vẫn duy trì sức hút đối với du khách. Các khu nghỉ dưỡng được trao nhiều giải thưởng tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Hồ Tràm và Nha Trang tiếp tục là sự lựa chọn của khách quốc tế và nội địa”.
Lượng đặt phòng theo nhóm khách và đặt phòng theo gói sự kiện hội nghị có sự “bùng nổ”, nhất là quý III/2024 đạt mức tăng kỷ lục không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu.
Với 17 năm hoạt động trong lĩnh vực khách sạn cao cấp Việt Nam kể từ khi khai trương InterContinental Hanoi Westlake năm 2007, IHG đã tạo dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc hạng sang khi sở hữu hệ thống gồm 10 khách sạn sang trọng đạt nhiều giải thưởng danh giá, thuộc ba thương hiệu: Six Senses, Regent Hotels & Resorts và InterContinental Hotels & Resorts.
Theo ông Vivek Bhalla, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.
“IHG hiện giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc khách sạn hạng sang tại Việt Nam. Trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các thương hiệu phong cách sống, chúng tôi không ngừng mở rộng danh mục Luxury & Lifestyle. Tại Việt Nam, 60% khách sạn đang hoạt động và 30% các dự án khách sạn sẽ khai trương của IHG đều nằm trong danh mục này”, ông Bhalla cho biết.
Theo đó, IHG sẽ sớm ra mắt hai thương hiệu mới thuộc dòng Luxury & Lifestyle. Đó là Vignette Collection, một thương hiệu thuộc bộ sưu tập của IHG sắp khai trương tại Hội An, và Hotel Indigo, thương hiệu mang đến trải nghiệm lưu trú cá nhân hóa và mang đậm bản sắc địa phương giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh sôi động.
Không chỉ tập trung vào phân khúc Luxury & Lifestyle, theo đại diện IHG, Tập đoàn cũng tận dụng nắm bắt các cơ hội phát triển mới liên quan đến phân khúc khách sạn cao cấp và phổ thông.
Với mong muốn mang đến không gian linh hoạt lý tưởng nhằm phục vụ nhu cầu du lịch đa dạng, IHG sẽ ra mắt thêm 5 khách sạn Crowne Plaza. Ngoài ra, thương hiệu voco hotels – thương hiệu cao cấp phát triển nhanh nhất của IHG cũng đang mở rộng mạnh mẽ. Thương hiệu này sẽ sớm hiện diện tại Quảng Bình thông qua sự kiện khai trương khách sạn voco Quang Binh Resort trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chuỗi thương hiệu nổi tiếng thế giới Holiday Inn tiếp tục là động lực tăng trưởng của IHG trên quy mô toàn cầu. Hiện IHG đã có hai khách sạn tại TP Hồ Chí Minh và Hồ Tràm, và đang lên kế hoạch mở thêm 9 khách sạn nữa tại Việt Nam.
Trên tất cả các phân khúc thị trường, IHG đang trên đà hoàn thành mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam, từ 16 khách sạn (khoảng 4.800 phòng) đến hơn 40 khách sạn (khoảng 12.000 phòng).