Ngay sau thành công của bảng Đại học đã diễn ra trước đó vào ngày 26/12/2024, Top 10 của bảng THPT đã có chặng về đích ấn tượng sau khi vượt qua gần 80 thí sinh khác từ các vòng thi. Năm nay, YouBranding 2024 đã thu hút sự quan tâm của học sinh nhiều trường THPT, ngoài các trường tại TP Hồ Chí Minh nhiều đội thi là học sinh đến từ các tỉnh Đà Lạt, Sóc Trăng, Bình Thuận.
Các thí sinh THPT được tham gia vào các buổi tập huấn chất lượng từ những chuyên gia để có nền tảng vững vàng tiến đến vòng Chung kết. Hội đồng ban giám khảo của vòng thi này đều là những chuyên gia có chuyên môn cao ở nhiều lĩnh vực, nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt ở các doanh nghiệp, đơn vị lớn trong nước.
Được biết, 10 thí sinh (7 thí sinh từ Trường THCS - THPT Trí Đức; 1 thí sinh từ Trường THPT Nguyễn Trung Trực; 1 thí sinh từ Trường THPT Phan Văn Hùng (Sóc Trăng) và 1 thí sinh từ Trường THPT Bùi Thị Xuân (Lâm Đồng) đều có một hướng dẫn, đồng hành xuyên suốt cuộc thi là thầy cô của UEF. Mentor này nhằm định hướng cho dự án của thí sinh, đào tạo và phát triển thêm kỹ năng để thí sinh hoàn thiện, ghi điểm ở các phần thi của mình tại các vòng.
Vòng chung kết có tên Bring your color, mỗi thí sinh có 5 phút trình bày và 3 phút nhận câu hỏi phản biện về một kế hoạch kết hợp màu sắc, tính cách cá nhân vào trong mục tiêu theo đuổi nghề nghiệp mà thí sinh mong muốn. Thí sinh được biến hóa, sáng tạo để chinh phục ban giám khảo.
TS. Phan Bảo Giang, Trưởng khoa Marketing, chủ trì cuộc thi cho biết: “Ở bảng thi THPT, ngoài giải thưởng hiện kim, Top 10 thí sinh sẽ nhận suất học bổng tuyển sinh của UEF khi xét tuyển các ngành Marketing, Digital Marketing, Quản trị sự kiện. Cụ thể, bảng thi sẽ có 1 suất học bổng trị giá 100% học phí cho Quán quân, 2 suất học bổng 50% học phí cho Á quân và Quý quân, 7 suất học bổng 25% học phí cho các bạn còn lại. Tổng giá trị học bổng này tương đương 300 triệu đồng trong năm đầu”.
Được biết, sân chơi về xây dựng thương hiệu cá nhân này đã được tổ chức đến mùa thứ tư. Cuộc thi nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực truyền thông, marketing là đối tác chiến lược của nhà trường. Cuộc thi cũng góp phần tìm kiếm các nhân tố tiềm năng trong lĩnh vực nghề nghiệp mà doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.