Sự kiện khai trương văn phòng được tổ chức long trọng tại khách sạn Shilla ở trung tâm Seoul. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tới dự và chúc mừng doanh nghiệp.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nêu rõ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là vai trò cốt lõi của hoạt động thương mại, đầu tư của các doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng những doanh nghiệp như Trung Nguyên Legend là cầu nối giúp gắn kết mối quan hệ thương mại, văn hóa giữa hai nước Việt - Hàn. Sự kiện khai trương Văn phòng Trung Nguyên Legend tại Hàn Quốc là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị bền chặt giữa hai nước, thể hiện rõ nét việc doanh nghiệp đồng hành cùng chính phủ hai nước nâng tầm quan hệ song phương.
Trong báo cáo năm 2021, Viện Kinh tế Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc là thị trường cà phê giàu tiềm năng với mức tiêu thụ cà phê bình quân đạt 2,3 kg/người/năm. Hàn Quốc cũng là thị trường sành cà phê, luôn dẫn dắt các xu hướng tiêu dùng, thưởng lãm cà phê của thế giới.
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên, bà Huỳnh Vạng Cẩm Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên cho biết hơn 10 năm qua, nhờ sự yêu mến, tin dùng của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam và du khách Hàn Quốc, Trung Nguyên Legend đã hiện diện và lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam tại Hàn Quốc. Năm 2019, Trung Nguyên Legend chính thức xây dựng đội ngũ nhân lực bản địa tại thị trường trọng điểm này, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu tại Hàn Quốc nhằm khẳng định giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột với hệ sản phẩm cà phê G7 chất lượng cao.
Đến nay, G7 của Trung Nguyên Legend thuộc Top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online (theo Nielsen năm 2020). Các sản phẩm cà phê G7 như G7 3in1, G7 pure black, G7 Cappuccino… xuất hiện toàn diện và mạnh mẽ tại các hệ thống thương mại hàng đầu tại Hàn Quốc như kênh bán hàng trực tuyến Coupang - nhà bán lẻ lớn nhất trên nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc, các hệ thống thương mại hàng đầu Hàn Quốc như Lotte Mart, Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart...
Năm 2021, Trung Nguyên triển khai chiến dịch “Always Awake” trên những trang mạng xã hội số 1 tại Hàn Quốc như Instagram, Naver blog, Youtube..., thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, thảo luận, và nhận được phản hồi tích cực của người dùng về những trải nghiệm cùng cà phê G7 giúp thay đổi thói quen, xác lập mục tiêu, hướng đến lối sống tích cực... Các tờ báo uy tín của Hàn Quốc như Munhwa Ilbo, News One, Korea Economics, Edaily... đăng tải nhiều tin tức về tốc độ tăng trưởng ấn tượng của sản phẩm cà phê G7, đồng thời lan tỏa thông điệp năng lượng tỉnh thức, thay đổi cuộc sống của G7.
Theo bà Cẩm Tú, sự kiện mở văn phòng đại diện Trung Nguyên Legend đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ tiếp theo của thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam tại Hàn Quốc, tiếp tục hiện thực hóa hành trình quảng bá hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột vươn ra toàn cầu. Tại Hàn Quốc, khu Gangnam được biết đến là tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí sầm uất bậc nhất thuộc thủ đô Seoul, đồng thời là trung tâm văn hóa - âm nhạc - nghệ thuật đậm bản sắc của quốc gia này. Lựa chọn khu Gangnam, trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc làm thị trường thứ hai mở văn phòng đại diện sau thị trường Trung Quốc, Trung Nguyên đang nỗ lực tạo vị thế vững chắc để tập đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, nâng cao thương hiệu và giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.