Theo kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu MM, doanh số điện thoại cũ tại Nhật Bản sẽ tăng 15,5% so với năm trước lên mức 3,15 triệu chiếc, mức cao kỷ lục trong năm thứ 6 liên tiếp. Doanh số mặt hàng này được dự báo tiếp tục tăng trong các năm tới, có thể chạm mốc 4,38 triệu chiếc vào năm tài chính 2028 do đồng yen mất giá và chi phí nguyên liệu đầu vào tăng đẩy giá sản phẩm mới lên mức cao hơn. Một động lực khác tạo nên kết quả này là sức mua của du khách nước ngoài.
Ông Hideaki Yokota, Phó chủ tịch Viện nghiên cứu MM nhận định, dù các mẫu điện thoại thông minh mới thu hút sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn còn ngần ngại “mở hầu bao” nên dễ chấp nhận mua điện thoại cũ nếu vẫn sử dụng tiện lợi.
Tỷ lệ điện thoại cũ trong tổng doanh số điện thoại thông minh nói chung tại Nhật Bản được dự báo sẽ tăng từ 9,7% trong năm tài chính 2023 lên 10,8% trong năm tài chính hiện nay.
Công ty Belong Inc. chuyên kinh doanh điện thoại cũ cho biết nhu cầu của doanh nghiệp đối với sản phẩm này cũng tăng. Thiết bị điện tử này được sử dụng trong hoạt động quản lý tồn kho của các nhà hàng hay lưu bệnh án điện tử trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.