Samsung dẫn đầu thị trường smartphone gập năm 2020

Công ty Samsung Electronics dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh (smartphone) gập trong năm 2020, với các sản phẩm mới ra mắt nhằm củng cố vị thế trong phân mảng tiềm năng này.

Chú thích ảnh
Mẫu smartphone gập Galaxy Z Fold 2 được Samsung giới thiệu tại sự kiện Galaxy Unpacked ngày 5/8/2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Cụ thể, trong báo cáo khảo sát thị trường công bố ngày 15/12, công ty Display Supply Chain Consultants (DSCC) ước tính Samsung chiếm 88% thị phần smartphone gập năm 2020, tính theo số lượng vận chuyển.

Trong năm 2020, Samsung đã cho ra mắt 2 dòng smartphone gập, bao gồm Samsung Galaxy Z Flip hồi tháng 2 và Z Fold 2 hồi tháng 9. DSCC nhận định 2 dòng smartphone này được kỳ vọng sẽ đứng đầu cả về doanh số và doanh thu trong năm 2020. Theo DSCC, công ty con chuyên về màn hình của Samsung là Samsung Display chiếm tới 96% lượng màn hình smartphone gập được vận chuyển trong quý III. Ước tính, tỷ lệ này trong cả năm 2020 là 87%.

DSCC cho biết việc Samsung tập trung đẩy mạnh các dòng smartphone gập đồng thời giảm bớt đầu tư cho dòng smartphone Note sẽ giúp đẩy dòng Z Series lên thành thương hiệu chủ lực. Samsung Display cũng sẽ tích cực hơn trong việc giúp các thương hiệu khác tham gia thị trường smartphone gập, thông qua việc bán các sản phẩm của mình trong năm 2021, trong đó có công nghệ chế tạo kính cường lực siêu mỏng (UTG).

Nhìn chung, DSCC đánh giá doanh số smartphone gập toàn cầu năm 2020 sẽ tăng 454% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,1 triệu chiếc, với tổng doanh thu đạt 462 triệu USD. Về kiểu dáng, DSCC dự báo các sản phẩm có thiết kế kiểu vỏ sò sẽ chiếm gần 60% thị phần. Bên cạnh đó, công nghệ UTG hiện sử dụng cho các dòng sản phẩm Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2 cũng được dự báo sẽ dẫn đầu thị trường với gần 84% thị phần trong năm 2020.

Minh Tuấn (TTXVN)
TV Samsung Q950TS 8K cùng loa soundbars Q Series tạo ra  trải nghiệm xem phim cao  cấp ở nhà
TV Samsung Q950TS 8K cùng loa soundbars Q Series tạo ra trải nghiệm xem phim cao cấp ở nhà

SINGAPORE – Media OutReach – Với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng dẫn đến phần lớn người Singapore dành nhiều thời gian ở nhà hơn, nhiều người đang tạo lại các hoạt động giải trí yêu thích của họ trong nhà. Mặc dù không phải mọi hoạt động đều có thể được tái tạo tại nhà, nhưng các ứng dụng phát trực tuyến đã giúp dễ dàng mô phỏng trải nghiệm điện ảnh. Để có trải nghiệm xem tại nhà trọn vẹn hơn, Samsung đã tổng hợp ba mẹo để thưởng thức những bộ phim bom tấn yêu thích trong không gian sống của bạn một cách thoải mái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN