Ứng phó với bão số 3, Viettel điều động tăng cường hàng trăm đội ứng cứu, xử lý sự cố.
Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Ngoài lực lượng tại tỉnh, Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm thu phát sóng (BTS), tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.
Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình; 9 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng. Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/xã có từ 1 - 3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.
Để hỗ trợ người dân, các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21/7, Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão.
Viettel điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm thu phát sóng, tuyến cáp...
Từ đầu năm 2025, Viettel đã xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai chi tiết, đảm bảo 100% ban điều hành tại các tòa nhà Viettel tỉnh có hai tuyến cáp độc lập, 100% trạm trọng yếu trong tuyến truyền dẫn được trang bị máy phát điện cố định. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm được điều động trực tại các vị trí trạm ưu tiên.
Ngoài ra, 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng được đảm bảo để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường/xã. Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hoá, đảm bảo đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.
Trước đó, Tập đoàn VNPT đã có công điện gửi các đơn vị trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 triển khai các phương án ứng phó bão. VNPT yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết qua các phương tiện thông tin; triển khai các phương án ứng phó bão…
“Các đơn vị chủ động nắm bắt, triển khai kịp thời các yêu cầu thông tin mạng công cộng, mạng chuyên dùng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành cho các cấp chính quyền; hỗ trợ Cục Bưu điện Trung ương triển khai đảm bảo thông tin phục vụ điều hành ứng phó thiên tai cho các đoàn công tác của Chính phủ và các bộ, ngành; sẵn sàng phương án roaming dịch vụ di động giữa các nhà mạng; sẵn sàng điều hành đảm bảo thông tin liên lạc mạng VSAT-IP (kết nối vệ tinh) thuộc mạng thông tin chuyên dùng phòng chống thiên tai”, đại diện VNPT cho biết.