Biểu tượng Google trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Con số này đánh dấu mức tăng 50% kể từ tháng 2/2024, thời điểm Google One đạt 100 triệu lượt đăng ký và gần sáu năm sau khi dịch vụ này ra mắt.
Cũng trong tháng đó, Google đã giới thiệu gói cước 19,99 USD/tháng cho phép truy cập các tính năng AI không có sẵn cho người dùng miễn phí. Công ty vẫn tiếp tục cung cấp các gói Google One tập trung vào lưu trữ tệp, không bao gồm hầu hết các tính năng AI với mức giá thấp hơn.
Theo bà Shimrit Ben-Yair, Phó chủ tịch Google phụ trách dịch vụ đăng ký, gói AI mới này đã thu hút "hàng triệu" lượt đăng ký.
Google One là một phần trong nỗ lực của Alphabet nhằm đa dạng hóa nguồn thu ngoài quảng cáo, mảng vốn chiếm hơn 3/4 trong tổng doanh thu 350 tỷ USD của hãng vào năm 2024.
Thành công của Alphabet với mảng dịch vụ đăng ký có thể đóng vai trò then chốt trong triển vọng tài chính dài hạn của công ty. Điều này đặc biệt quan trọng giữa lúc công ty đang phải đối mặt với mối đe dọa từ các chatbot tích hợp AI như ChatGPT của OpenAI, hay thậm chí chính Gemini của Google đối với vị thế thống trị của công cụ tìm kiếm Google Search.
Khác với các công cụ tìm kiếm, các giao diện AI vẫn chưa tìm ra cách tích hợp quảng cáo một cách liền mạch. Thay vào đó, nhiều công ty đang tính phí người dùng thông qua những gói đăng ký hoặc dựa trên mức độ sử dụng sản phẩm.
Trong khi đó, hồi tuần trước, một quản lý cấp cao của Apple cho hay các dịch vụ AI đã khiến lượt tìm kiếm trên trình duyệt Safari của Apple sụt giảm. Nhà sản xuất iPhone cũng đang tìm cách giới thiệu các tùy chọn tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI.
Các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về cách Google sẽ thích ứng với môi trường này.
Khi được hỏi về nỗ lực kiếm tiền từ Gemini, Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết điều này tương tự như những gì đã thấy với YouTube, Google sẽ cung cấp cho người dùng các lựa chọn theo thời gian. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong năm nay, Google sẽ tập trung vào định hướng phát triển dịch vụ đăng ký.