Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, phát biểu trong buổi lễ ra mắt trực tuyến từ trụ sở chính của công ty ở California, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook, khẳng định đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho dòng sản phẩm iPhone. Dòng sản phẩm iPhone này với điểm thu hút lớn nhất là có sự hỗ trợ mạng di động 5G được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với việc nâng cấp điện thoại thông minh để tận dụng lợi thế sử dụng mạng nhanh hơn. Mạng viễn thông 5G được hứa hẹn là một bước nhảy vọt về khối lượng và tốc độ dữ liệu truyền dẫn không dây, tạo cơ hội cho những tiến bộ công nghệ như phương tiện tự lái, thực tế ảo…
Tại lễ ra mắt, Apple giới thiệu 4 cỡ iPhone, gồm iPhone 12 mini với màn hình gần 14cm; iPhone 12 với màn hình 15cm; iPhone 12 Pro có màn hình 15.5cm và iPhone 12 Pro Max có màn hình khoảng 17cm. Tất cả đều dùng tấm nền OLED, và được trang bị con chip Apple A14 Bionic hỗ trợ 5G.
Mẫu thiết kế mới của iPhone 12 Pro cao cấp hơn với màn hình tốt hơn, có 3 camera ở mặt sau và cảm biến Lidar giúp nâng cấp cụm camera lên một tầm cao mới. Dòng sản phẩm iPhone 12, một sự kế thừa mẫu iPhone-11, sản phẩm bán chạy nhất được ra mắt vào năm ngoái, sẽ có mức giá từ 799 USD, sản phẩm iPhone mini 12 sẽ có mức giá từ 699 USD và sản phẩm iPhone 12 Promax có mức giá từ 999 USD.
Khách hàng có thể đặt hàng trước IPhone 12 Pro từ ngày 16/10 trong khi máy Iphone Pro Max bắt đầu từ ngày 6/ 11 với các lô hàng bắt đầu từ ngày 13/11.
Trước đó, Apple cũng vừa mới ra mắt hàng loạt sản phẩm gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020.
Đáng chú ý, iPad Air 2020 có giá 599 USD/chiếc, trang bị chip 5 nm đầu tiên trên thế giới, thiết kế hoàn toàn mới, khung vuông và màn hình viền mỏng tương tự iPad Pro. Giám đốc điều hành Apple (CEO) Tim Cook cho biết sau 10 năm, Apple đã bán hơn 500 triệu chiếc iPad trên thế giới, với 53% là những người mua lần đầu.
Cổ phiếu của Apple đã tăng vọt trong năm nay ngay cả khi dịch COVID-19 làm tê liệt các nền kinh tế trên toàn thế giới, phần lớn là nhờ bùng nổ doanh số bán các sản phẩm giúp người lao động làm việc tại nhà trong giai đoạn dịch bệnh.