Công ty cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu của Thụy Sĩ UBS mới đây công bố báo cáo cho thấy nhu cầu lớn đối với dòng điện thoại thông minh mới nhất iPhone 6 và iPhone 6 plus của hãng Apple đã lần đầu tiên giúp thị trường Trung Quốc vượt xa Mỹ về lượng tiêu thụ mặt hàng xa xỉ này. Cửa hàng bán sản phẩm của Apple. |
Cụ thể, nhu cầu Iphone tại thị trường Trung Quốc chiếm tới 35% số lượng mặt hàng này được vận chuyển trong quý IV/2014, cao hơn hẳn so với mức 24% tại thị trường Mỹ. Theo báo cáo trên, trong cùng kỳ năm 2013, thị phần của Trung Quốc chiếm 22%.
Việc Apple mở thêm một cửa hàng mới ngày 10/1 tại tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đã nâng tổng số cửa hàng của hãng "Trái táo cắn dở" trên lãnh thổ Trung Quốc lên con số 13, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với các chuỗi bán lẻ của hãng này tại Trung Quốc.
Giám đốc Điều hành Apple, ông Tim Cook, nhận định chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Trung Quốc trở thành quốc gia đóng góp doanh thu lớn nhất cho Apple. Ông Cook cũng cho biết hãng này sẽ tăng số lượng cửa hàng của mình tại Trung Quốc từ 15 lên 40 trong một vài năm tới.
Mặc dù bán chạy tại Trung Quốc, nhưng doanh số tiêu thụ iPhone 6 lại không như kỳ vọng tại Italy. Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, iPhone 6, với hệ điều hành IOS, chỉ chiếm 17% trong tổng số điện thoại thông minh được bán ra kể từ tháng 9 đến tháng 11/2014 trên thị trường Italy, giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, các điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android chiếm thế thượng phong với 68% sản phẩm đến tay người tiêu dùng Italy. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là đặc thù tiêu dùng của người Italy vì theo số liệu tổng quát trên 5 thị trường hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) là Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh, thị phần của Apple lại tăng từ 17,5% lên 23,8%.
TTXVN/Tin tức