07:19 30/07/2019

Thúc đẩy doanh nghiệp phân phối hàng hóa ứng dụng công nghệ 4.0

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Tiêu dùng 4.0” được tổ chức nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phân phối hàng hóa tích hợp các ứng dụng hiện đại.

Với mục đích thúc đẩy các hình thức mua sắm thông minh, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tiêu dùng, tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp (DN); giữa DN với DN và giữa DN với người tiêu dùng và đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, linh hoạt theo sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch  (HPA) và Sở Công Thương TP Hà Nội chủ trì tổ chức “Tháng khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0” năm 2019.

Chú thích ảnh
Hội nghị thu hút các doanh nghiệp tham gia hình thức bán hàng online.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 là việc Ban tổ chức phối hợp với các DN đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mại, thông qua các mã code xác thực, niêm yết trên từng sản phẩm và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại thông minh qua ứng dụng di động, website của DN.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phát biểu.

“Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Thương mại – Điện tử (Bộ Công Thương) triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các DN tham gia Tháng khuyến mại. Qua đó, tạo cơ hội để các DN thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế", bà Mai Anh cho biết.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 sẽ được triển khai với quy mô 500 DN tham gia trong vòng 1 tháng (từ 1 – 30/11/2019) với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn, có mức giảm giá sản phẩm tối đa lên tới 100%.

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp trao đổi trong hội nghị.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 3 ngày từ 1 - 3/11 tại khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, với 60 gian hàng của các DN vận chuyển hàng không, du lịch lữ hành, cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay, tour du lịch trong và ngoài nước. Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/11 tại 60 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn, với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi từ các DN . Sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” diễn ra trong 5 ngày từ 22 - 26/11 tại Quảng trường Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, với gần 130 gian hàng hương hiệu, uy tín từ các DN điện tử - công nghệ, đồ gia dụng, thời trang…

Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của TP Hà Nội và thúc đẩy hoạt động sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút 300 doanh nghiệp tham gia, đã có hơn 300.000 sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20 - 80%, tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng.
Lê Phú/ Báo Tin tức