Việt Nam tham dự Hội chợ Văn hóa và Ẩm thực châu Á - châu Đại Dương

Hội chợ Văn hóa và Ẩm thực châu Á - châu Đại Dương vừa diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Brasília của Brazil ngày 19/8. Sự kiện do nhóm phu nhân trưởng các phái đoàn tổ chức này thu hút sự tham dự của 15 quốc gia.

Chú thích ảnh
Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil tham gia hội chợ. Ảnh: TTXVN phát

Ban tổ chức hội chợ năm nay đặt mục tiêu quyên góp từ thiện cho Trung tâm Santo Anibal Maria, một tổ chức của Viện Giáo dục và Văn hóa xã hội, hỗ trợ chăm sóc những người yếu thế, bảo vệ quyền con người và thúc đẩy quyền công dân trong hoạt động xã hội giáo dục và văn hóa. Hội chợ đã thu hút trên 1.000 lượt khách, chủ yếu là người dân Brazil và người dân một số quốc gia Nam Mỹ khác.

Hội chợ Văn hóa và Ẩm thực châu Á - châu Đại Dương là cơ hội tốt để quảng bá sự đa dạng văn hoá của các nước trong khu vực nói chung cũng như hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc. Thông tin về Việt Nam đã được giới thiệu nhanh chóng, hiệu quả, phù hợp tới các đại biểu và khách tham dự hội chợ, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người dân nước ngoài. Qua đó, bạn bè quốc tế, nhất là các nước có ít thông tin về Việt Nam, có thể hiểu rõ hơn những tiềm năng, lợi thế và sự đóng góp của Việt Nam vào tiến trình phát triển chung của khu vực cũng như thế giới. 

Chú thích ảnh
Gian hàng của sứ quán Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: TTXVN phát

Tại gian hàng của Việt Nam, khách tham quan thích thú lựa chọn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, sáng tạo và được tạo nên từ những bàn tay khéo léo của người Việt như bát dừa sơn mài, bát dừa khảm trai, túi thổ cẩm, khăn lụa tơ tằm, cà vạt tơ tằm.

Hội chợ cũng là dịp để các thực khách quốc tế thêm một lần nữa được thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà bản sắc của các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, trà chanh và cà phê phong cách Việt Nam.

TTXVN/Báo Tin tức
Thái Lan thúc đẩy du lịch ẩm thực
Thái Lan thúc đẩy du lịch ẩm thực

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan có kế hoạch tổ chức “Kaphrao Grand Prix” đầu tiên trên thế giới tại Bangkok để giới thiệu món ăn chính thống của “xứ sở Chùa Vàng” với du khách nước ngoài, tăng xuất khẩu nguyên liệu địa phương, nhằm tăng chi tiêu cho thực phẩm của khách du lịch từ 20% lên 25% vào năm 2027.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN