Tin tình báo: Al-Qaeda âm mưu tấn công nhiều nước

Ngày 14/1, một nguồn tin Arập cho biết tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã lên kế hoạch tấn công một loạt quốc gia ở Châu Mỹ và Châu Âu.

Các phần tử Al-Qaeda tại Yêmen.


Nguồn trên nói rằng thông tin này do giới tình báo Canađa cung cấp, dựa trên cơ sở phân tích những tài liệu thu thập được trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh Osama Bin Laden hồi tháng 5/2011. Theo đó, một loạt quốc gia đang nằm trong danh sách các mục tiêu tấn công của Al-Qaeda, như Canađa, Mỹ, Ixraen, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Giới tình báo cho rằng mức độ nguy hiểm của Al-Qaeda chưa hề giảm, và hai chi nhánh của tổ chức này là Al-Qaeda trên bán đảo Arập (AQAP) cùng Phong trào "Al-Shabab" (Tuổi trẻ) ở Xômali sẽ là lực lượng chính thực hiện các vụ khủng bố trong thời gian tới.

Ngoài việc lên kế hoạch tấn công trực tiếp vào các quốc gia trên, AQAP và "Al-Shabab" còn dọa sẽ tấn công vào công dân và lợi ích của các nước này tại Xômali, Yêmen, Pakixtan và Ápganixtan.


TTXVN/Tin tức

Yemen xét xử 9 phần tử Al-Qaeda

Ngày 14/1, Yemen mở phiên tòa xét xử 9 phần tử Al-Qaeda tình nghi liên quan đến một vụ tấn công liều chết ở thủ đô Sanaa hồi tháng 5 năm ngoái làm 86 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN