Taliban mở cuộc tấn công lớn ở miền Tây Afghanistan

Kênh truyền hình tư nhân Tolo đưa tin ngày 17/11, phiến quân Taliban ở Afghanistan đã mở cuộc tấn công quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 400 tay súng nhằm vào huyện Balablok thuộc tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan.

Khoảng 400 tay súng Taliban đã tấn công huyện Balablok, cách thủ đô Kabul khoảng 695 km về phía Tây.


Phát biểu trên kênh truyền hình Tolo, cảnh sát trưởng tỉnh Farah, ông Abdul Razaq Yaqubi xác nhận: "Lúc 5 giờ 30 (giờ địa phương) sáng 17/11, khoảng 400 tay súng Taliban đã tấn công huyện Balablok, cách thủ đô Kabul khoảng 695 km về phía Tây. Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt". Theo ông Yaqubi, đã có một cảnh sát thiệt mạng và 8 phiến quân Taliban bị tiêu diệt, trong khi một cảnh sát cùng 6 phiến quân khác bị thương.

Hiện Taliban chưa bình luận gì về vụ tấn công này.

Trong diễn biến khác, Bộ Nội vụ Afghanistan cùng ngày cho biết khoảng 20 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt và 22 tên khác bị thương khi lực lượng an ninh nước này tiến hành các chiến dịch truy quét tại nhiều tỉnh trong 24 giờ đồng hồ qua.



T.N
Taliban ở Pakistan dọa tấn công Ấn Độ
Taliban ở Pakistan dọa tấn công Ấn Độ

Nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan Jamaat Ahrar (TTP-JA) đứng đằng sau vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại khu vực biên giới Pakistan - Ấn Độ, đã tuyên bố các mục tiêu Ấn Độ có thể là các mục tiêu tiếp theo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN