Taliban đánh bom đẫm máu tại cửa khẩu Pakistan

Ngày 2/11, nguồn tin cảnh sát tại tỉnh Punjab của Pakistan cho biết ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra cùng ngày tại cửa khẩu biên giới với Ấn Độ.

Thi thể các nạn nhân của vụ đánh bom.


Cảnh sát trưởng tỉnh Punjab, ông Mushtaq Ahmad Sukhera cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong áo khoác giữa đám đông người đang trở về sau khi tham dự lễ hạ cờ ở biên giới Wagah, gần thành phố miền Đông Lahore. Theo các nguồn tin y tế, con số thương vong có thể còn tăng do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng Taliban tại Pakistan đã nhận tiến hành vụ đánh bom này. Theo chỉ huy cấp cao của Taliban Gilamn Mehsud, vụ tấn công được thực hiện để đáp trả chiến dịch của quân đội Pakistan nhằm vào phiến quân Hồi giáo tại các khu vực bộ tộc trải dài qua biên giới Afghanistan.


TTXVN/Tin tức
Taliban tuyên bố chiến thắng sau khi Anh rút quân khỏi Afghanistan
Taliban tuyên bố chiến thắng sau khi Anh rút quân khỏi Afghanistan

Lực lượng Taliban ở Afghanistan ngày 28/10 đã tuyên bố giành chiến thắng trước Anh tại tỉnh miền Nam Helmand, đồng thời cho biết các tay súng Taliban đã sát hại hàng trăm binh sĩ Anh và làm bị thương "hàng vạn" binh sĩ trong "các cuộc tấn công đẫm máu nhất" trong cuộc chiến kéo dài 13 năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN