Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược

Quân đội Syria ngày 8/9 đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Arzeh ở ngoại ô thành phố miền Trung Hama và các làng mạc xung quanh sau những cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với Al-Qaeda.

Các nguồn tin khu vực cho biết quân chính phủ đã tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố và làm bị thương hàng chục tên khác trong những cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của phiến quân tại thị trấn Arzeh.

Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: AFP-TTXVN.


Trong khi đó, cùng ngày, quân chính phủ cũng phá hủy 5 trung tâm chỉ huy và 3 đường hầm của các nhóm khủng bố ở thị trấn Jobar nằm ở khu vực ngoại ô Damascus, đồng thời đạt được những tiến triển quan trọng tại quận Motehaleq ở phía Nam thị trấn này.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria khẳng định vẫn nắm quyền kiểm soát sân bay quốc tế Deir Ezzur thuộc tỉnh cùng tên ở miền Đông. Lực lượng không quân và pháo binh Syria đã phá hủy hàng chục điểm tập kết của phiến quân tại hai khu vực chiến lược Al-Mariayeh và Al-Mouhsen nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào sân bay Deir Ezzur.


TN
Quân đội Syria giành lại căn cứ gần Damascus
Quân đội Syria giành lại căn cứ gần Damascus

Binh sĩ Syria đã giành lại một căn cứ quân sự từ tay lực lượng phiến quân có vũ trang ở vùng nông thôn phía Đông thủ đô Damascus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN