Ninh Bình cản bước đương kim vô địch

Trong trận đấu sớm vòng 3 V - League 2014 chiều 22/1, tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội), chủ nhà Hà Nội T&T đã bất ngờ gục ngã trước XM The Vissai Ninh Bình với tỷ số 1 - 3.

Hà Nội T&T (phải) không trả được món nợ trước Ninh Bình.


Sở dĩ trận đấu này được đẩy lên sớm là vì vào ngày 29/1, Hà Nội T&T phải sang Ấn Độ đá trận vòng sơ loại AFC Champions League gặp Pune FC. Đến ngày 30/1 (tức là 30 Tết), các cầu thủ Hà Nội T&T mới được trở về đón năm mới cùng gia đình.


Không khí Tết đã bao trùm, nhưng lãnh đạo Hà Nội T&T đặt quyết tâm rất cao, không từ bỏ bất cứ mục tiêu nào ở mùa giải này. Điều đó đã được thấy rõ qua 2 chiến thắng ấn tượng của đại diện Thủ đô trước các đối thủ mạnh ở 2 vòng đầu tiên của V - League 2014: 4 - 2 trước Becamex Bình Dương (sân nhà) và 4 - 1 trước Hoàng Anh Gia Lai (sân khách).


Tuy nhiên, Ninh Bình vẫn là đối thủ “kỵ giơ” của Hà Nội T&T. Gặp nhau lần thứ 2 trong vòng không đầy 20 ngày, Hà Nội T&T một lần nữa lại thất bại trước đội bóng cố đô Hoa Lư. Nếu như trong trận Siêu Cúp quốc gia 2013, Ninh Bình phải chờ đến loạt sút luân lưu 11m mới đánh bại được Hà Nội T&T, thì tại V -League, họ chỉ cần không đầy 35 phút để sớm định đoạt số phận trận đấu. Các bàn thắng của đội khách được ghi bởi Tambwe Patiyo (5’, 34’) và Bryan Kavin (11’), trong khi bàn duy nhất của Hà Nội T&T được ghi bởi Hoàng Vũ Samson (15’).


Như vậy, Hà Nội T&T vẫn chỉ có 6 điểm, đứng sau Sông Lam Nghệ An, do thua kém hiệu số bàn thắng. Ninh Bình đã vươn lên thứ 4, cùng được 4 điểm như Thanh Hóa.

 

Tin, ảnh: Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN