Israel không từ bỏ hoạt động xây dựng ở Đông Jerusalem

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman ngày 16/11 tuyên bố nước này sẽ không bao giờ chấp nhận hạn chế hoạt động xây dựng ở phần Đông Jerusalem mà nước này đang chiếm đóng.


Toàn cảnh khu định cư Do Thái gần Har Homa, phía đông bắc Jerusalem. Ảnh: THX-TTXVN.


Trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, ông Lieberman nói: "Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ sự hạn chế nào đối với hoạt động xây dựng tại các khu vực của người Do Thái ở Đông Jerusalem".


Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Israel nếu nước này tiếp tục các hoạt động định cư Do Thái ở Bờ Tây và từ chối tiến tới giải pháp hai nhà nước với Palestine. Những biện pháp trừng phạt bao gồm đánh dấu các sản phẩm bày bán tại các siêu thị của các nước EU được sản xuất ở các khu định cư Do Thái, hạn chế hợp tác với Israel trên nhiều lĩnh vực cũng như thỏa thuận thương mại tự do với Israel...


Tờ "Haaretz" dẫn nguồn tin từ các quan chức cấp cao của Israel và các nhà ngoại giao EU nói rằng đây là một trong những nội dung chính được nêu trong một tài liệu bí mật đang được lưu hành tại Brussels giữa các nhà ngoại giao EU.



T.N (theo AFP)

 Mỹ chỉ trích Israel xây thêm 200 nhà định cư
Mỹ chỉ trích Israel xây thêm 200 nhà định cư

Mỹ đã chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch xây 200 nhà định cư mới ở Đông Jerusalem, đồng thời cảnh báo những động thái như vậy sẽ chỉ làm "trầm trọng thêm" căng thẳng đang leo thang ở thành phố này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN