Israel siết chặt an ninh tại Jerusalem

Sau khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu của một thanh niên Palestine khiến tình trạng căng thẳng leo thang, nhà chức trách Israel ngày 24/10 đã triển khai lực lượng cảnh sát tại Jerusalem nhân dịp lễ cầu nguyện hàng tuần của người Hồi giáo và hạn chế tiếp cận đền thờ Al-Aqsa.

Hiện trường vụ tai nạn một thanh niên Palestine lái xe đâm thẳng vào một đám đông người Israel, làm một em bé thiệt mạng và 6 người khác bị thương.


Người phát ngôn cảnh sát Luba Samri cho biết an ninh đã được tăng cường tại Đông Jerusalem và Khu thành cổ sau khi xảy ra các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel với những người Palestine ném gạch đá, chai lọ và pháo sáng. Bà Samri cho hay đàn ông Palestine dưới 40 tuổi không được phép vào đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem trong ngày 24/10 do quan ngại tình hình bất ổn gia tăng.

Động thái trên diễn ra sau khi một thanh niên Palestine lái xe đâm thẳng vào một đám đông người Israel, làm một em bé thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Sau đó, thanh niên này đã bị bắn chết khi tìm cách chạy trốn khỏi hiện trường. Giới chức Israel cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo nếu còn xảy ra thêm bất cứ cuộc tấn công nào nữa, chắc chắn sẽ nhận được “sự đáp trả mạnh mẽ nhất” của Tel Aviv.



T.N
Palestine sẵn sàng nhường quyền kiểm soát cho Hamas
Palestine sẵn sàng nhường quyền kiểm soát cho Hamas

Tổng thống Palestine cho biết ông sẽ chuyển giao quyền kiểm soát cho Hamas nếu phong trào Hồi giáo vũ trang tại Dải Gaza này thắng cử trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN