IS tung video đe dọa một loạt lãnh đạo thế giới

Báo "Thế giới" ngày 15/10 đưa tin, trong một đoạn video mới của nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS), một nhân vật Hồi giáo cấp tiến ở bang Nordrhein-Westfalen của Đức đã đe dọa Thủ tướng Angela Merkel, đồng thời kêu gọi người Hồi giáo ở Đức, Áo và Thụy Sĩ gia nhập lực lượng thánh chiến này.

Đoạn video có đề cập và đe dọa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel.


Trong đoạn video dài 10 phút được IS tung lên mạng Internet tối 15/10, một tay súng có tên IS là Abu Dawud nói: "Chúng ta đợi các ngươi (ám chỉ Mỹ) từ 1.400 năm rồi". Đoạn video còn đề cập và đe dọa một loạt nhà lãnh đạo thế giới khác như Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nhân vật trong đoạn clip cho rằng "cuộc chiến chống người Hồi giáo sẽ thất bại", đồng thời kêu gọi "những người anh em ở Đức, Áo và Thụy Sĩ gia nhập IS, chiến đấu vì thánh Allah".

Cũng theo báo trên, nhân vật trong video có tên là Michael N., một người cải đạo, từng sống ở thành phố Gladbeck, bang Nordrhein-Westfalen. Lực lượng an ninh Đức coi đây là một đối tượng nguy hiểm, từng cầm đầu tổ chức Salafist với tên gọi Millatu Ibrahim, vốn bị Bộ Nội vụ Đức cấm hoạt động hồi tháng 6/2012.


T.N

Mỹ tiêu diệt hàng trăm phần tử IS tại Kobane
Mỹ tiêu diệt hàng trăm phần tử IS tại Kobane

Các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt "vài trăm" tay súng thánh chiến Hồi giáo ở trong và xung quanh thị trấn Kobane, song nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn có thể chiếm được thị trấn chiến lược đang bị vây hãm ở Syria này.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN