Đắm tàu du lịch ở Costa Rica

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi một tàu du lịch chở theo hơn 100 người chìm ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica.

Sự hốt hoảng của những hành khách được cứu thoát.


Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Bộ An ninh công cộng Jesus Urena cho hay vụ tại nạn xảy ra ngày 8/1 khi đang thực hiện hành trình từ Los Suenos trên bờ biển Thái Bình Dương tới đảo Tortuga (Rùa) thì bất ngờ bị lật úp và chìm chỉ trong vài phút.

Khi đó trên tàu chở gần 100 hành khách và 10 thuyền viên. Vị trí tàu gặp nạn cách bờ biển khoảng 15km. Những nạn nhân thiệt mạng đều là người cao tuổi, gồm một người Mỹ, một người mang quốc tịch Canada và một người Anh.

Sau khi tiếp nhận thông báo cấp cứu, lực lượng cứu hộ ngay lập tức đã tới hiện trường ứng phó. Một nguồn tin khẳng định 106 người đã được cứu sống và không có người nào mất tích.

Điều tra ban đầu cho thấy gió thổi mạnh là nguyên nhân khiến tàu bị lật dẫn tới đắm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ mở rộng điều tra nhằm làm rõ lý do tàu này vẫn được phép khởi hành trong khi Viện Khí tượng thủy văn quốc gia của Costa Rica đã ra cảnh báo thời tiết bất thường trên biển trong tuần này.


Bộ Giao thông Costa Rica cho biết đây tàu du lịch gặp nạn nói trên thuộc sở hữu Công ty Pura Vida Princess, được sản xuất vào năm 2007. Trọng tải cho phép tàu chở 120 hành khách và 10 thuyền viên.


TTXVN/Tin tức


Cứu 23 người trong vụ chìm tàu Indonesia
Cứu 23 người trong vụ chìm tàu Indonesia

Trong tổng số 25 hành khách trên tàu du lịch gặp nạn tại phía Đông Indonesia ngày 16/8, đã có 23 người được cứu sống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN