Cựu Phó Tổng thống Ai Cập đột tử tại Mỹ



Ngày 19/7, hãng thông tấn chính thức MENA đưa tin người từng đứng đầu cơ quan tình báo trong một thời gian dài của Ai Cập, đồng thời là một trong số quan chức cấp cao nhất dưới thời Tổng thống bị phế truất Hosni Mubarak, ông Omar Suleiman đã bị đột tử tại Mỹ.


Theo cố vấn của cựu quan chức này, ông Suleiman đột tử trong khi đang tiến hành các xét nghiệm y tế tại bệnh viện thành phố Cleveland của Mỹ. Nguyên nhân tử vong hiện chưa được công bố.


Ông Suleiman, sinh năm 1936, cũng từng nắm giữ chức vụ Phó Tổng thống Ai Cập trong quãng thời gian ngắn ngủi, chỉ vài ngày trước khi ông Mubarak bị phế truất trong làn sóng phản đối chế độ của người dân Ai Cập hồi năm 2011.


Cựu phó Tổng thống Ai Cập Omar Suleiman. Ảnh: AFP/TTXVN


Cựu chính khánh này được đánh giá là một trong những nhân vật trụ cột trong chính quyền Mubarak, đảm nhiệm vai trò trung gian trong các cuộc thương lượng giữa Mỹ, Ixraen và chính quyền Palextin.


Tháng Tư vừa qua, ông Suleiman đã tuyên bố ý định tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập.


Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử Ai Cập đã loại ông khỏi danh sách ứng cử viên. Cựu chính khách này đã rời Ai Cập tới Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, tới Đức và ở lại Mỹ cùng gia đình để chữa bệnh.


TTXVN/ Tin Tức

Mỹ ủng hộ chuyển giao dân chủ tại Ai Cập

Ngày 14/7, tại Cairo (Cairô), tân Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang ở thăm nước này, về việc tăng cường quan hệ song phương, quá trình chuyển giao dân chủ tại Ai Cập và các vấn đề khu vực như cuộc khủng hoảng ở Syria (Xyri) và tiến trình hòa bình Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN