Charlie Hebdo sẽ in 1 triệu bản số báo tuần tới

Số báo tiếp theo của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo (Pháp) sẽ tiếp tục được phát hành vào ngày thứ Tư tuần tới (14/1) như thường lệ, nhưng với số lượng lên tới 1 triệu bản.

Theo ông Patrick Pelloux, người phụ trách chuyên mục của Charlie Hebdo, bất chấp thảm kịch xảy ra hôm 7/1, các nhà báo và họa sĩ của tạp chí Charlie Hebdo đều nhất trí sẽ tiếp tục làm việc.

Biển người cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ xả súng ở tòa soạn Charlie Hebdo, với dòng chữ khẩu hiệu nổi bật: "Je suis Charlie" (Tôi là Charlie). 


“Thật khó khăn. Chúng tôi đều đang đau khổ, sợ hãi, nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ bởi sự ngu dốt sẽ không bao giờ chiến thắng”, ông Patrick Pelloux khẳng định.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh iTele, ông Pelloux cho biết Charlie Hebdo sẽ tiếp tục phát hành vào ngày 14/1 tới để chứng minh rằng những đồng nghiệp của họ đã không chết vô nghĩa.

Theo đó, số báo tuần tới sẽ được in với số lượng 1 triệu bản, so với mức bình thường là 60.000 bản. Tuy nhiên, số trang tạp chí sẽ chỉ còn 8 trang so với 16 trang như trước đây.

Để đảm bảo an toàn, đội ngũ biên tập viên của Charlie Hebdo sẽ chuyển tới làm việc tạm thời ở trụ sở tòa soạn báo Liberation ở thủ đô Paris.

Tổng cộng 12 người, trong đó có thư ký tòa soạn của tạp chí là ông Stephane Charbonnier, 2 cảnh sát, 8 họa sĩ vẽ tranh biếm họa nổi tiếng và 1 công nhân, đã thiệt mạng sau khi bị các tay súng trùm kín đầu bắn tại tòa soạn báo ở Paris hôm 7/1.

Động cơ vụ tấn công chưa được xác định, tuy nhiên trước đây, Charlie Hebdo từng bị đe dọa nhiều lần vì đăng tranh vẽ châm biếm nhà tiên tri Mohammad và các nhân vật Hồi giáo nổi tiếng khác.

Bức tranh châm biếm thủ lĩnh Abu Bakral-Baghdadi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là bức tranh cuối cùng đăng trên tài khoản Twitter của tạp chí Charlie Hebdo trước khi vụ tấn công xảy ra.

Trong khi đó, cảnh sát Pháp đang ráo riết truy lùng hai nghi phạm của vụ tấn công.


Hạnh Nhân (Theo RT)

Đặc nhiệm Pháp dồn lên miền Bắc bắt hung thủ xả súng
Đặc nhiệm Pháp dồn lên miền Bắc bắt hung thủ xả súng

Ngày 8/1, các lực lượng tác chiến đặc biệt của Pháp đã được triển khai tới thị trấn Villers-Cotterets ở miền Bắc nước này, nơi 2 anh em nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tòa soạn tạp chí "Charlie Hebdo" được cho là đang ẩn náu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN