Loạt tỉnh/thành ứng dụng mô hình mới Zalo mini app

Việc áp dụng những cách làm mới để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho cả cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp.

Chú thích ảnh

Cụ thể, nhiều địa phương như Tây Ninh, Lào Cai, Long An, Đắk Lắk, Kiên Giang....đã nhanh nhạy triển khai thủ tục hành chính và tiện ích công ngay trên điện thoại di động thông qua công nghệ Zalo mini app.

Việc triển khai này không chỉ bắt kịp làn sóng di động hóa đang phổ biến tại Việt Nam mà còn giúp đơn giản hóa các bước tiếp cận, giúp người dân ở nhiều độ tuổi và ngành nghề đều sử dụng dễ dàng. Qua đó, không chỉ mang đến tiện lợi cho người dân mà còn góp phần thúc đẩy chuyển đổi số.

Ưu điểm của mini app trên nền tảng Zalo là giao diện đơn giản, dễ sử dụng, yêu cầu người dùng với mức kiến thức và kỹ năng công nghệ tối thiểu. Người dùng không cần tải, cài đặt từng ứng dụng riêng lẻ hay đăng ký tài khoản mới. Thay vào đó, người dùng chỉ cần quét mã QR hoặc tìm kiếm tên ứng dụng trên Zalo là có thể bắt đầu sử dụng ngay các tiện ích được cung cấp.

Trong khi đó, các cơ quan Nhà nước xây dựng mini app trên Zalo được xác thực, chống mạo danh; định danh xác thực người dùng; dễ dàng ứng dụng; kết nối các tính năng hữu ích khác trên Zalo; tiếp cận và kết nối với khoảng 75 triệu người dùng thường xuyên và đặc biệt là được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ Zalo.

Người dân miền Trung có thể nhận trợ giúp khẩn cấp qua Zalo
Người dân miền Trung có thể nhận trợ giúp khẩn cấp qua Zalo

Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có thể sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN