Người dân miền Trung có thể nhận trợ giúp khẩn cấp qua Zalo

Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có thể sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.

Chú thích ảnh

Đồng hành kịp thời cùng người dân miền Trung ứng phó với đợt mưa lũ trong nhiều ngày liên tiếp, Zalo khởi động lại tính năng SOS, cho phép người dân vùng thiên tai tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng.

Theo đó, ngay trên giao diện 'Tin nhắn' của Zalo, hơn 1 triệu người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sẽ nhìn thấy một dòng thông báo trên đầu cửa sổ với nội dung 'Bạn có đang an toàn không?'.

Tại đây, người dùng có thể chọn 'Đăng trạng thái' hoặc chọn 'Mở Zalo SOS'. Khi người dùng ấn chọn 'Mở Zalo SOS', hệ thống sẽ dẫn đến hai tính năng “Liên hệ khẩn cấp”, 'Kết nối cứu trợ' của mini app 'Phòng chống thiên tai Việt Nam'.

Người dân có thể thông qua hai tính năng này để cung cấp thông tin liên lạc, gửi định vị kèm mô tả và hình ảnh để lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Zalo mini app - công cụ chuyển đổi số mới đưa chính quyền đến gần với người dân
Zalo mini app - công cụ chuyển đổi số mới đưa chính quyền đến gần với người dân

Đầu tháng 3/2023, Tây Ninh trở thành tỉnh đầu tiên của cả nước ra mắt mini app Tây Ninh Smart trên Zalo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN