Bệnh viện K miễn phí khu nhà trọ 240 giường cho người nhà bệnh nhân

Chiều 27/2, đúng dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham dự lễ khánh thành công trình nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự Lễ khánh thành nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Những năm qua, để tiết kiệm tối đa chi phí chữa bệnh, rất nhiều người nhà bệnh nhân do tiết kiệm hoặc không đủ tiền thuê nhà trọ tư nhân cạnh bệnh viện mà thường nằm vạ vật ở các hành lang, gầm cầu thang bệnh viện vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, mất vệ sinh; đồng thời ảnh hưởng đến an toàn cho người bệnh, nội quy bệnh viện, cảnh quan trong bệnh viện.

Trong khi đó, Bệnh viện K đang quá tải bệnh nhân. Để tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có chỗ nghỉ lưu trú để chăm sóc bệnh nhân, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam đã tài trợ xây dựng khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân trị giá gần 3 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 240 giường. Thời gian đầu, người nhà bệnh nhân sẽ được miễn phí khi ở tại khu nhà lưu trú này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng tập thể y, bác sỹ và cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện K nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Bộ trưởng cũng khẳng định, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, phát huy những mặt mạnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiến tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Việc khánh thành khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân thể hiện sự quan tâm của bệnh viện đến cả bệnh nhân và người nhà. Bộ trưởng hi vọng, khu nhà lưu trú sẽ hoạt động hiệu quả và phần nào chia sẻ khó khăn với bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị bệnh tại bệnh viện…

Thời gian qua, Bệnh viện K đã đưa ra và thực hiện ngay 11 giải pháp trước mắt và 4 giải pháp lâu dài nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân đến khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nhiều giải pháp đã phát huy hiệu quả như: Trưởng các khoa tăng cường công tác quản lý, giám sát, điều chỉnh công việc phù hợp với tình trạng bệnh nhân đến khám và chữa bệnh; tổ chức lại, sắp xếp việc điều trị bệnh nhân của các khoa nội, không để nằm ghép đối với các bệnh nhân điều trị nội trú; tổ chức kê thêm giường tại các khoa trên cơ sở thu hẹp diện tích làm việc của cán bộ y tế.

Các khoa nội hẹn bệnh nhân đến điều trị theo giờ trong cả ngày, chia bệnh nhân điều trị theo nhiều ca sáng - chiều để tăng lượt điều trị cho bệnh nhân trong ngày, giảm số bệnh nhân tập trung cùng thời điểm gây quá tải.

Khoa khám bệnh tổ chức khám bệnh từ 7 giờ 30 phút hàng ngày, tăng phòng khám bệnh và phòng lấy máu xét nghiệm để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm. Xây dựng quy chế thưởng phạt nghiêm minh, đồng thời thành lập Ban giám sát để đánh giá chất lượng và thái độ phục vụ; xây dựng và hoàn thành giai đoạn 1 nhà lắp ghép phục vụ lưu trú cho người nhà bệnh nhân...

Bên cạnh đó, bệnh viện đã triển khai thành công 3 kỹ thuật mới, tiên tiến trong điều trị là: Kỹ thuật dẫn lưu đường mật trong ngoài gan bằng máy chụp mạch và siêu âm; kỹ thuật diệt khối u bằng sóng cao tần và bơm xi-măng sinh học để giảm đau cho bệnh nhân; kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp.

Thu Phương
Bệnh viện K cần củng cố lại niềm tin của người bệnh
Bệnh viện K cần củng cố lại niềm tin của người bệnh

Bệnh viện K còn những tồn tại là quá tải thường xuyên, thái độ của cán bộ đôi lúc còn chưa tốt, người bệnh chưa hài lòng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN