Xây dựng Trung tâm Ung bướu Bắc Ninh thành 'vệ tinh' của Bệnh viện K

Bắc Ninh đang tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đủ mạnh trở thành một trong 6 bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K.


Điện tim cho bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu. Ảnh: Thanh Thương - TTXVN.


Thực hiện chương trình đó, cùng với sự chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện K, Trung tâm sẽ phát triển các dịch vụ kỹ thuật, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên ngành ung bướu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh; đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu của người bệnh ngay tại cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên. Đồng thời tăng tỷ lệ người bệnh đến khám, chữa bệnh; giảm trên 60% tỷ lệ chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh lên Bệnh viện K so với trước khi thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh; tăng tỷ lệ chuyển tuyến phù hợp từ Bệnh viện K về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh để điều trị. 


Máy gia tốc tuyến tính mới được trang bị tại Trung tâm.


Theo đó, Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh được phát triển trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K với quy mô 200 giường, 6 khoa: khoa ngoại và xạ trị, chăm sóc giảm nhẹ và hóa trị liệu, xét nghiệm tổng hợp, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và giải phẫu bệnh áp dụng điều trị đa mô thức với phương pháp hóa trị, xạ trị, phẫu trị và các phương pháp điều trị ung thư khác. Từ năm 2013 đến 2020, Trung tâm sẽ tiếp nhận gói đầu tư với tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng trích từ nguồn kinh phí Trung ương, Bệnh viện K thông qua đề án Bệnh viện vệ tinh và đối ứng địa phương. Trong đó dành gần 183 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng; gần 243 tỷ đồng cho mua sắm trang thiết bị; hơn 3,5 tỷ đồng cho đào tạo nhân sự.

Theo Giám đốc Trung tâm Ung bướu tỉnh Bắc Ninh Hạ Bá Chân cho biết hiện nay, trung tâm đã được xây dựng với quy mô gần 100 giường, với các gói điều trị ung thư đầu mặt cổ, phụ khoa và tiết niệu. Trong thời gian tới, Bệnh viện K sẽ tiếp tục chuyển giao 10 gói kỹ thuật hóa trị liệu, ngoại khoa, xạ trị gồm có 3 gói trị liệu khu vực ung thư đầu mặt cổ, ổ bụng, phụ khoa, tiết niệu; đặc biệt có gói chuẩn đoán mô bệnh học phát hiện ra bệnh ung thư với hệ thống máy móc hiện đại như máy gia tốc, máy Spect có khả năng phân tích, chẩn đoán, phát hiện sớm, điều trị các bệnh liên quan đến ung bướu… Trong đó, việc đào tạo nguồn nhân lực gắn với lộ trình chuyển giao kỹ thuật được xác định là quan trọng nhất.



Thanh Thương

Khai giảng lớp học đặc biệt tại bệnh viện Ung bướu
Khai giảng lớp học đặc biệt tại bệnh viện Ung bướu

Sáng 5/9 - đúng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tại bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, một lớp học dành cho các bệnh nhi cũng đã chính thức khai giảng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN