Venezuela bắt chính trị gia hữu khuynh Colombia

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 3/6 cho biết cơ quan an ninh nước này đã bắt giữ chính trị gia hữu khuynh người Colombia Julio Vélez González.

Ông Julio Vélez González.


Ông  Julio Vélez González bị tố cáo là chủ mưu vụ ám sát nghị sĩ Robert Serra của Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền tại Venezuela hồi tháng 10 vừa qua.

Trước đó, Caracas tuyên bố 10 nghi phạm thực hiện vụ án từng gây nhiều sóng gió trên chính trường Venezuela nói trên đều khai Vélez là kẻ đã trả tiền và ra lệnh ám sát một trong những chính trị gia trẻ tuổi nhiều triển vọng nhất của PSUV.

Julio Vélez là cựu ủy viên Hội đồng thành phố Cucuta (Colombia) và được mô tả là cánh tay phải của cựu Tổng thống Colombia theo tư tưởng cực hữu Álvaro Uribe trong các hoạt động tội phạm, bán quân sự và thị trường tài chính đen.

Việc bắt giữ Vélez tại phía Đông thủ đô Caracas tạo thêm sức nặng cho những lời tố cáo của Chính phủ Venezuela rằng các lực lược bán quân sự cực hữu của Colombia, được cho là thân cận với ông Uribe, đã xâm nhập và gây bất ổn bằng bạo lực tại Venezuela.
TN
Chủ tịch Quốc hội Venezuela kiện truyền thông phương Tây
Chủ tịch Quốc hội Venezuela kiện truyền thông phương Tây

Chủ tịch Quốc hội Venezuela sẽ kiện 2 tờ báo của phương Tây do đăng tải thông tin cáo buộc ông dính líu tới đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN