Chủ tịch Quốc hội Venezuela kiện truyền thông phương Tây

Ngày 31/5, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello tuyên bố sẽ kiện tờ "ABC" của Tây Ban Nha và tờ "The Wall Street Journal" (Nhật báo phố Wall) do đăng tải thông tin cáo buộc ông này dính líu tới một đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền toàn cầu mà "không đưa ra bằng chứng". 


Tờ báo El Nacional ở Caracas đưa thông tin ông Diosdado Cabello sẽ kiện một số tòa soạn vì tội phỉ báng ông. Ảnh: Reuters


Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Televen, ông Cabello khẳng định Tây Ban Nha và Mỹ được cho là hai quốc gia đi đầu trong cái gọi là "tự do ngôn luận", song lại đăng tải thông tin mà không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào. Ông nhấn mạnh việc bịa đặt những thông tin này là điều "đáng hổ thẹn và cần phải trừng trị".


Trước đó, ngày 19/5 vừa qua, Quốc hội Venzuela cũng đã lên án chiến dịch truyền thông do phe cực hữu trong nước và phương Tây hậu thuẫn nhằm hạ thấp uy tín của ông Cabello. Với sự đồng thuận của toàn thể nghị sỹ, Quốc hội nước này đã bác bỏ mọi cáo cuộc chống lại ông Cabello, đồng thời khẳng định đây là chiến dịch phá hoại do thế lực thù địch trong và ngoài nước tiến hành nhằm chống lại nền hòa bình, chủ quyền, Chính phủ Venezuela và gây hoang mang dư luận. 


Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh tờ "The Wall Street Journal" (Mỹ) hôm 18/5 đưa tin cơ quan tư pháp Mỹ trong nhiều năm đã tiến hành điều tra ông Cabello và một số quan chức cấp cao khác của Chính phủ Venezuela do tình nghi liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền. Trước đó, hồi tháng Giêng, tờ "ABC" cũng đăng tin một tòa án ở New York (Mỹ) đang điều tra ông Cabello vì nghi ngờ ông này có mối liên hệ với băng đảng buôn bán ma túy. Sau đó, một vài tờ báo thuộc phe đối lập của Venezuela đã đưa lại thông tin trên và ông Cabello đã kiện các tờ báo này.


Ông Cabello là Chủ tịch Quốc hội Venezuela đồng thời là Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền.



TTXVN/Tin tức

Venezuela ấn định thời điểm bầu cử quốc hội
Venezuela ấn định thời điểm bầu cử quốc hội

Giới chức Venezuela thông báo rằng các cuộc bầu cử quốc hội ở nước này dự kiến sẽ được tổ chức trong quý 4/2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN