Ukraine từ chối tiếp nhận 20 máy bay cường kích Canada

Ngày 23/11, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Leonid Polyakov khẳng định trên Kênh truyền hình 24 rằng do chi phí bảo dưỡng và thiếu phi công được huấn luyện bài bản, nên Chính phủ Ukraine đã từ chối tiếp nhận tới 20 máy bay cường kích F-18 của Canada.

Máy bay chiến đấu F-18 của Canada



Điều này đã được thông báo trong mùa Hè năm 2014 như một phần của kế hoạch hiện đại hóa lực lượng không quân, theo đó Chính phủ Canada đã đề nghị chuyển giao miễn phí cho Ukraine tới 20 máy bay cường kích F-18 không sử dụng trước đó.

Hiện là cố vấn cho Ủy ban an ninh quốc gia và quốc phòng thuộc Quốc hội Ukraine, ông Polyakov cho hay Chính quyền Kiev đã từ chối đề nghị này của Canada vì một vài lý do. Ông dẫn giải: "Trước hết là những lý do tài chính, vì mỗi một phi công cần phải được vài nghìn nhân viên đặc biệt phục vụ cho các chuyến bay". Trong khi đó, việc điều khiển loại máy bay chiến đấu này sẽ cần tới các khóa huấn luyện tiên tiến cho các phi công do hầu hết các phi công của Ukraine đều đang tham gia huấn luyện lái các máy bay chiến đấu từ thời Xô Viết.

TN

Mỹ chuyển hệ thống radar chống đạn cối cho Ukraine
Mỹ chuyển hệ thống radar chống đạn cối cho Ukraine

Quân đội Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine 3 hệ thống radar chuyên dò tìm và phát hiện đạn cối.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN