Ukraine: Lực lượng biểu tình bỏ chạy khỏi ngoại ô Slavyansk

Ngày 5/5, ít nhất 2 xe bọc thép chở quân của lực lượng ly khai và một số người biểu tình đã bỏ chạy khỏi vùng chiến sự ác liệt thuộc khu vực ngoại ô phía đông Slavyansk, thành trì của người biểu tình ủng hộ Nga.

Người biểu tình lập rào chắn ở làng Andreevka, gần thành phố Slavyansk ngày 4/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo một phóng viên Reuters, tiếng súng vang lên gần như liên tục và dường như ở gần với trung tâm Slavyansk, miền đông Ukraine, hơn so với ngày hôm trước. Người ta cũng nhìn thấy 4 chiếc xe cứu thương ở gần khu vực này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết đã có một vài người chết trong những cuộc giao tranh dữ dội cùng ngày tại khu vực ngoại vi Slavyansk. Tuy nhiên, ông Avakov không tiết lộ số người tử vong là của bên nào.

Trong diễn biến liên quan, ngày 5/5, Nga cảnh báo rằng thất bại trong việc chấm dứt bất ổn gia tăng ở Ukraine sẽ đe dọa nền hòa bình trên khắp châu Âu, đồng thời cáo buộc những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Ukraine vi phạm các quyền của người dân trên "quy mô lớn".

Bộ Ngoại giao Nga ra báo cáo chỉ rõ: "Những nỗ lực chung của người dân Ukraine và cộng đồng quốc tế cần sớm chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc, bài ngoại, phân biệt sắc tộc và ca ngợi những kẻ có tư tưởng phân biệt chủng tộc nếu không sẽ hủy hoại nền hòa bình, ổn định và phát triển dân chủ của châu Âu".


Tuyên bố còn nhấn mạnh lực lượng "theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, có quan điểm cực đoan quá khích và ủng hộ chủ nghĩa quốc xã mới" đã vi phạm các quyền "trên quy mô lớn" ở Ukraine.


T.N (theo Reuters/AFP)
Ngân hàng lớn nhất Ukraine ngừng giao dịch ở miền đông
Ngân hàng lớn nhất Ukraine ngừng giao dịch ở miền đông

Privatbank - ngân hàng lớn nhất của Ukraine đã thông báo tạm đóng cửa các chi nhánh ở các khu vực Donetsk và Lugansk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN