Ngân hàng lớn nhất Ukraine ngừng giao dịch ở miền đông

Privatbank - ngân hàng lớn nhất của Ukraine đã thông báo tạm đóng cửa các chi nhánh ở các khu vực Donetsk và Lugansk, miền Đông nước này, đồng thời cho biết không còn tiến hành các giao dịch bằng tiền mặt tại những khu vực bị lực lượng ly khai chiếm giữ này vì lo ngại các nhân viên có thể bị "đe dọa tính mạng".

Người biểu tình chiếm giữ một chi nhánh ngân hàng Privatbank ở Donetsk. Ảnh: Reuters


Những phần tử ly khai ủng hộ Nga đã tấn công ngân hàng Privatbank sau khi nhà đồng sở hữu nhân hàng này là tỷ phú Igor Kolomoisky được bổ nhiệm làm lãnh đạo mới của khu vực kế cận Dnipropetrovsk.

Người biểu tình đã phóng hỏa một chi nhánh của ngân hàng ở thị trấn Mariupol của khu vực Donetsk lúc tối 3/5 và tấn công một xe tải an ninh hồi tuần trước ở Horlivka.

Trong một tuyên bố, ngân hàng Privatbank cho biết: "Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi không thể và không có quyền cho phép nhân viên đi làm tại các khu vực Donetsk và Lugansk - nơi những người có vũ trang đột nhập vào các chi nhánh của ngân hàng và chiếm giữ các xe an ninh trong các thị trấn này. Trong 10 ngày qua, 38 cây ATM, 24 chi nhánh của ngân hàng Privatbank cùng 11 xe thu tiền mặt đã bị phóng hỏa, tấn công và phá hoại ở các thành phố thuộc Donetsk và Luhansk".


T.N (theo Reuters)
Ukraine điều động bổ sung đơn vị đặc nhiệm tới Odessa
Ukraine điều động bổ sung đơn vị đặc nhiệm tới Odessa

Bộ Nội vụ Ukraine đã điều động bổ sung lực lượng đặc nhiệm tới thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN