Ukraine kiểm tra xe chở hàng viện trợ của Nga

Quân đội Ukraine ngày 15/8 thông báo các lính biên phòng và lực lượng hải quan nước này đã bắt đầu kiểm tra chuyến hàng viện trợ nhân đạo của Nga trước khi đoàn xe này tiến vào lãnh thổ Ukraine.

 

Đoàn xe chở hàng hóa viện trợ của Nga tại thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, biên giới giữa Nga và Ukraine ngày 15/8. AFP-TTXVN

 

Người phát ngôn quân đội Ukraine, ông Leonid Matyukhin (Lê-ô-nít Ma-tiu-khin) nói: "Lúc 10 giờ sáng (07h00 GMT) hoạt động kiểm tra đã bắt đầu tại cửa khẩu biên giới. 59 lính biên phòng và nhân viên hải quan Ukraine đang tham gia hoạt động kiểm tra này". Ông này cho biết sau khi hoàn tất kiểm tra, đoàn xe cứu trợ của Nga sẽ vượt qua cửa khẩu biên giới với Ukraine và tiến về thành phố Lugansk để cứu trợ cho người dân tại đây.

Theo truyền thông Nga, đoàn xe cứu trợ của Nga gồm 280 chiếc xe tải chở số hàng cứu trợ khoảng 2 nghìn tấn do được chính quyền thủ đô Moskva và các khu vực lân cận quyên góp. Số hàng này bao 400 tấn ngũ cốc, 100 tấn đường, 62 tấn thực phẩm cho trẻ em, 54 tấn trang thiết bị y tế và thuốc, 12 tấn túi ngủ, 69 máy phát điện.... Theo thỏa thuận giữa Nga và Ukraine, Uỷ ban Chữ Thập Đỏ quốc tế sẽ chịu trách nhiệm phân phát số hàng viện trợ này cho người dân ở miền Đông Ukraine.

 

TTXVN/ Tin tức

Nga thúc đẩy thỏa thuận viện trợ nhân đạo Ukraine
Nga thúc đẩy thỏa thuận viện trợ nhân đạo Ukraine

Moskva đang đàm phán với Ukraine, Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) và Liên hợp quốc (LHQ) về vấn đề chuyển viện trợ nhân đạo tới miền Đông Ukraine, đồng thời hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận liên quan càng sớm càng tốt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN