Lô hàng viện trợ quân sự 4,5 triệu USD tới Ukraine

Máy bay vận tải quân sự khổng lồ C-17 Globemaster từ Canada đã hạ cánh xuống sân bay ở Kharkov chở theo lô hàng viện trợ đầu tiên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành cho các lực lượng vũ trang Ukraine. Quân đội Ukraine sẽ được hỗ trợ mũ, áo giáp chống đạn, kính bảo vệ, túi y tế, lều và túi ngủ. Theo truyền thông Ukraine, trị giá các trang bị này là 4,5 triệu USD.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


Máy bay C-17 Globemaster rời căn cứ quân sự Trenton của Canada từ ngày 8/8. Lô hàng trên dành cho binh sĩ biên phòng Ukraine. Dự kiến sẽ có một số chuyến bay như vậy từ Canada tới Ukraine. Thủ tướng Canada Stephen Harper trước đó cho biết các trang thiết bị phi sát thương sẽ giúp binh sĩ Ukraine "bảo vệ biên giới phía đông của mình".

Phát biểu tại Kiev ngày 7/8, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã thông báo kế hoạch của NATO tăng cường trợ giúp Ukraine. Ông cho rằng Ukraine cần cải tổ quân đội và hội nghị thượng đỉnh Ukraine - NATO, diễn ra vào tháng 9 tới, "sẽ cho phép đưa ra các bước đi cụ thể mới thiết lập quan hệ hợp tác xây dựng giữa 2 bên".

Hồi tháng 7, Lầu Năm Góc đã công bố các kế hoạch hợp tác quân sự với Ukraine. Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố họ sẵn sàng gửi chuyên gia tới hỗ trợ quân đội Ukraine và đánh giá các chương trình cụ thể.


TN
Nga kết thúc tập trận gần Ukraine
Nga kết thúc tập trận gần Ukraine

Nga đã kết thúc cuộc tập trận quân sự gần biên giới với Ukraine, nơi lực lượng ly khai ủng hộ Nga đang chiến đấu chống lực lượng chính quyền Kiev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN