Ukraine cách chức 3 thứ trưởng

Bộ phận báo chí của Nội các Ukraine ngày 8/10 thông báo Thủ tướng nước này Arseny Yatsenyuk đã ký quyết định cách chức một số thứ trưởng.

Binh lính Ukraine tại trạm kiểm soát thuộc khu vực miền đông Lugansk ngày 7/10. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo quyết định được ký hôm 6/10, Thủ tướng Yatsenyuk đã cách chức Thứ trưởng Tài chính thứ nhất Anatoly Myarkovsky, Thứ trưởng Phát triển Kinh tế và Thương mại thứ nhất Anatoly Maksyuta và Thứ trưởng Chính sách Công nghiệp Natalia Boitsun.

Hiện Ukraine chưa công bố các quyết định thay thế.

Cũng trong ngày 8/10, hãng tin TASS dẫn Báo cáo của Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền (OHCHR) dự kiến công bố chiều cùng ngày cho biết, chiến sự tại miền đông-nam trong 5 tháng qua đã gây tổn thất lớn đối với Ukraine.

Theo đó, tính từ thời điểm chính quyền Kiev triển khai chiến dịch quân sự (giữa tháng 4/2014) ở miền đông-nam đến ngày 16/9 vừa qua, khoảng 3.500 người chết, 8.200 bị thương trong các cuộc giao tranh. Chiến sự cũng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 5 triệu người dân ở khu vực này.


TN (Theo TASS)
Ngoại trưởng Mỹ, Nga rục rịch bàn về Syria, Ukraine
Ngoại trưởng Mỹ, Nga rục rịch bàn về Syria, Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vào tuần tới tại thủ đô Paris (Pháp) để bàn về vấn đề Ukraine và Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN