Ngoại trưởng Mỹ, Nga rục rịch bàn về Syria, Ukraine

Ngày 8/10, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này John Kerry sẽ gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vào tuần tới tại thủ đô Paris (Pháp), trong đó các vấn đề Ukraine và Syria sẽ là trọng tâm của chương trình nghị sự.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki đã xác nhận thông tin hai ngoại trưởng sẽ gặp nhau tại Paris, sau khi ông Kerry tham dự các cuộc thảo luận tại thủ đô Cairo (Ai Cập) về kế hoạch tái thiết Dải Gaza vào ngày 12/10 tới. Cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây nỗ lực duy trì lệnh ngừng bắn đạt được hôm 5/9 ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Anh Philip Hammond trước đó, Ngoại trưởng Kerry đã cảnh báo rằng nếu Nga không rút các lực lượng ra khỏi miền Đông Ukraine, Washington và Liên minh châu Âu (EU) có thể áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Moskva.

Dự kiến, sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Paris, ông Kerry sẽ tới Vienna (Áo) để hội đàm người đồng cấp Iran về chương trình hạt nhân của Tehran.


TN (Theo AFP)
Ukraine sẽ xây tường ngăn biên giới với Nga
Ukraine sẽ xây tường ngăn biên giới với Nga

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cho biết nước này sẽ dành tổng cộng 66 triệu euro (khoảng 83,5 triệu USD) cho việc xây dựng một bức tường dọc theo đường biên giới trên bộ dài 2.000 km với Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN