Triều Tiên: Bắn thử tên lửa không nhằm vào chuyến thăm của Giáo hoàng

Triều Tiên ngày 15/8 cho biết các vụ thử rốckét mới nhất của nước này không nhằm vào chuyến thăm Hàn Quốc của Giáo hoàng Francis.

 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Kim In Yong thuộc Viện nghiên cứu tên lửa của Học viện Khoa học Tự nhiên thứ hai Triều Tiên nhấn mạnh việc Triều Tiên thử tên lửa chiến thuật mới phát triển không phải là một hành động khiêu khích nhằm biểu dương sức mạnh vũ trang chống lại chuyến thăm của Giáo hoàng. Ông Kim In Yong khẳng định Triều Tiên "không quan tâm tới mục đích của chuyến thăm hoặc những gì mà Giáo hoàng và quan chức Hàn Quốc thảo luận trong các cuộc gặp", đồng thời nhấn mạnh vụ thử tên lửa "được tiến hành vào đúng thời gian đã định".

 

Theo ông Kim In Yong, vụ thử tên lửa này đã một lần nữa chứng tỏ độ chính xác và khả năng thao diễn của tên lửa Triều Tiên. Việc Triều Tiên cáo buộc Bình Nhưỡng bắn tên lửa đi ngược lại mong muốn tham gia Đại hội thể thao châu Á Incheon sắp tới là hoàn toàn "vô căn cứ". Ông Kim In Yong cũng khẳng định Triều Tiên sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc bắn thử tên lửa tầm ngắn.

 

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ bắn thử đạn pháo. Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, mới đây nhất, ngày 14/8, Triều Tiên đã phóng 5 quả đạn pháo vào vùng biển phía Đông, chỉ một ngày trước Kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi ách thống trị của Nhật Bản từ năm 1910 đến năm 1945.

 

TTXVN/ Tin tức

Nhật trừng phạt công ty Triều Tiên liên quan vũ khí hạt nhân
Nhật trừng phạt công ty Triều Tiên liên quan vũ khí hạt nhân

Nhật Bản đã phong tỏa tài sản của một công ty vận tải biển của Triều Tiên liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN