Triều Tiên bắn thêm hai quả đạn pháo

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 14/8 đưa tin Triều Tiên đã bắn thêm hai quả đạn pháo sau khi 3 quả khác được bắn sáng cùng ngày vào vùng biển phía Đông.

Quân đội Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật. AFP-TTXVN


Yonhap dẫn lời Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết lần này, Triều Tiên cũng đã không ban bố cảnh báo cấm bay, cấm đi lại trên biển trước các vụ phóng, gây nguy hiểm cho các tàu thuyền và máy bay dân sự đi qua khu vực.

Các vụ bắn pháo nói trên diễn ra sau khi Ủy ban Tái thống nhất hòa bình của Triều Tiên đưa ra đề xuất ba điểm kêu gọi Hàn Quốc dỡ bỏ trừng phạt kinh tế chống lại Bình Nhưỡng, hủy các cuộc tập trận chung với Mỹ dự kiến bắt đầu vào ngày 18/8 tới, và chấm dứt các hành động thù địch, trả đũa lẫn nhau để mở đường hòa giải tái thống nhất đất nước.

Đây là loạt bắn pháo/phóng tên lửa lần thứ 17 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay. Bình Nhưỡng đã bắn tổng cộng 105 quả đạn pháo/tên lửa từ ngày 21/2 sử dụng các bệ phóng đa nòng. Trong số này có tên lửa đạn đạo Scud và Rodong, và tên lửa Frog. Lần gần đây nhất là ngày 30/7, khi Triều Tiên bắn 4 tên lửa tầm ngắn.

Vụ bắn mới nhất nói trên diễn ra chỉ một ngày trước Kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi ách thống trị của Nhật Bản từ năm 1910 đến năm 1945.


TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc báo Triều Tiên phóng 3 tên lửa tầm ngắn
Hàn Quốc báo Triều Tiên phóng 3 tên lửa tầm ngắn

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía Đông của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN