Trên 60 nữ con tin trốn thoát khỏi tay Boko Haram

Các nguồn tin ngày 6/7 cho biết trên 60 phụ nữ bị các tay súng tình nghi là phiến quân Boko Haram bắt cóc hồi tháng trước tại đông bắc Nigeria, đã trốn thoát thành công.

Lực lượng dân quân địa phương cho biết đã nhận được thông báo khoảng 63 phụ nữ và cô gái bị bắt cóc đã trở về nhà vào tối 4/7. Họ đã trốn thoát khi những kẻ bắt cóc ra ngoài để thực hiện một vụ tấn công. Một nguồn tin an ninh cấp cao yêu cầu giấu tên ở thủ phủ Maiduguri của bang Borno cũng xác nhận vụ trốn thoát này.

Cùng ngày, hơn 50 phiến quân Boko Haram đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Nigeria tại bang Borno, miền Bắc nước này. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, ít nhất 6 binh sĩ đã thiệt mạng, trong đó có 1 sĩ quan cấp cao, sau khi quân đội đẩy lui cuộc tấn công của nhóm Boko Haram tại các doanh trại và một đồn cảnh sát ở thị trấn Damboa. Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, hầu hết binh sĩ và cảnh sát đang tuần tra.

Biểu tình đòi trả tự do cho các phụ nữ bị bắt cóc. Ảnh : TTXVN phát


Trong khi đó, cũng tại khu vực Đông Bắc Nigeria, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công nhằm một nhà thờ Hồi giáo khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, đang phải đối phó với những thách thức về an ninh và một trong những thách thức nghiêm trọng nhất là nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thành lập cách đây 10 năm với mục tiêu thiết lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria - khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống. Từ đầu năm đến nay, hơn 1.500 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công được cho là do nhóm Boko Haram tiến hành ở nước này.


TTXVN/ Tin tức
Boko Haram tấn công nhà thờ, giết hại 54 người
Boko Haram tấn công nhà thờ, giết hại 54 người

Ngày 30/6, hơn 50 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công mới nhất nhằm vào các nhà thờ ở miền Đông Bắc đầy bất ổn của Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN