Tổng thống Mỹ họp nội các về vụ Ferguson

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 30/11, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ gặp các thành viên nội các và giới lãnh đạo dân quyền về vấn đề liên quan tới vụ việc ở thị trấn Ferguson vào ngày 1/12.

Vệ binh quốc gia Mỹ gác tại một đồn cảnh sát ở Ferguson, Missouri ngày 26/11. Ảnh: AFP-TTXVN


Cuộc họp sẽ bao gồm một cuộc thảo luận về việc xem xét chỉ thị của ông Obama đưa ra hồi tháng 8 liên quan tới các chương trình liên bang, theo đó cung cấp trang thiết bị cho các cơ quan hành pháp địa phương.

Trong khi đó, luật sư của sỹ quan cảnh sát Darren Wilson - người bắn chết thanh niên da đen Michael Brown ở thị trấn Ferguson thuộc tiểu bang Missouri, Mỹ - đã xin ra khỏi ngành. Một tờ báo dẫn lời ông Wilson cho biết ông đưa ra quyết định như vậy vì nếu ông tiếp tục làm cảnh sát sẽ có nguy tái diễn cơ bạo lực. Tuy nhiên, một người phát ngôn của thị trấn Ferguson ngay sau đó bác bỏ thông tin ông Wilson từ chức.

Ferguson và các thành phố khác trên khắp nước Mỹ chứng kiến bạo động sau khi bồi thẩm đoàn ra phán quyết ông Wilson sẽ không bị truy tố tội giết người. Vụ nổ súng hôm 9/8 ở Ferguson, vốn thuộc ngoại ô St Louis, và phán quyết hồi tuần trước của bồi thẩm đoàn tiểu bang đã làm bùng phát một cuộc tranh luận trên toàn quốc về quan hệ giữa các cộng đồng da màu và việc thực thi pháp luật ở Mỹ.


T.N
Người biểu tình Mỹ khởi động “hành trình vì công lý”
Người biểu tình Mỹ khởi động “hành trình vì công lý”

Các nhà hoạt động quyền dân sự Mỹ từ ngày 29/11 đã khởi động cuộc tuần hành kéo dài 7 ngày để yêu cầu cải tổ lực lượng cảnh sát, đồng thời phản đối phán quyết của một bồi thẩm đoàn Missouri đã không truy tố viên cảnh sát da trắng sau khi bắn chết một thanh niên da màu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN